Tỷ phú Masayoshi Son muốn mở thêm quỹ Vision Fund 2

(BĐT) - Bloomberg dẫn lời các nguồn tin thân cận cho biết, ông Masayoshi Son, nhà sáng lập kiêm CEO Tập đoàn SoftBank, đang nghĩ đến việc thành lập thêm một quỹ đầu tư 100 tỷ USD – phiên bản 2.0 của quỹ công nghệ lớn nhất thế giới hiện nay.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo nguồn tin trên, ông Son đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận sơ bộ với các nhà đầu tư về việc rót vốn vào quỹ này đầu năm 2019. Quỹ Vision Fund 2 dự khiến sẽ thu hút lượng các nhà đầu tư lớn hơn, và có quy mô gần tương đương với 100 tỷ USD của quỹ Vision Fund hiện tại – quỹ được rót vốn chủ yêu từ các quỹ đầu tư quốc gia của Saudi Arabia và United Arab Emirates (UAE).

Khoảng 45 tỷ USD của quỹ Vision Fund hiện tại đã được đầu tư vào nhiều hãng công nghệ từ Uber Technologies Inc. cho đến Nvidia Corp.

“Tôi không chắc ông Som có thể tìm kiếm được cơ hội đầu tư tốt hơn ở đâu. Quỹ này có vẻ sẽ cần rất nhiều vốn bổ sung”, nhà phân tích Dan Baker của Morningstar Asia tại Hong Kong cho biết.

Tại một sự kiện diễn ra ở Tokyo (Nhật Bản) hôm thứ Ba (15/5), tỷ phú Nhật Bản cho biết quỹ Vision Fund 2 sẽ sớm được ra mắt. “Vision Fund 2 chắc chắn sẽ được mở, tuy nhiên vấn đề là khi nào mà thôi. Nó sẽ được ra mắt trong tương lai gần”, ông Son nói.

Mặc dù ông Son không tiết lộ thời gian cụ thể cũng như quy mô của quỹ đầu tư mới này, song ông đã chia sẻ nhiều về cách thức thu hút đầu tư.

“Mỗi khi đội ngũ của tôi tiến hành thẩm định, họ làm trong 1 đến 3 tháng và làm rất kỹ. Tuy nhiên, những suy nghĩ của tôi trong vài phút đầu tiên đôi khi có ý nghĩa hơn là tính toán chi tiết. Khi bạn làm điều đó rất nhiều lần, bạn sẽ không cần phải suy nghĩ , mà chỉ cần cảm nhận”, ông Son cho biết. 

Chuyên đề