Tỷ phú đầu tư Mike Novogratz khuyên nên mua tiền số

(BĐT) - “Hầu như tất cả các nhà đầu tư đều rót từ 1% đến 2% danh mục đầu tư của họ vào tiền số”, ông Mike Novogratz, nhà sáng lập kiêm CEO Galaxy Digital Capital Management, chia sẻ trên kênh CNN.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hôm thứ Tư (9/5), Galaxy cùng Bloomberg đã cho ra mắt chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto (BGCI) – chỉ số theo dõi “phong độ” của 10 loại tiền số, bao gồm Bitcoin và Ethereum.

Theo ông Novogratz, việc không đầu tư vào Bitcoin “gần như là vô trách nhiệm”. Bởi “không nhất thiết vì lợi nhuận có thể có, mà những công nghệ này trong 2-4 năm tới sẽ đem đến cho mọi ngành nghề thách thức mới”, ông Novogratz đề cập đến Blockchain – công nghệ đứng đằng sau tiền số.

Công nghệ Blockchain cho phép các công ty thực hiện giao dịch gần như ngay lập tức và lưu lại dữ liệu thanh toán từ bất kỳ ai sử dụng dịch vụ. “Tôi không nói rằng phiên bản phân cấp của Uber sẽ là Uber, nhưng nó sẽ là một thách thức, và nó có giá trị tiềm năng thực sự”, ông Novogratz cho hay.

Ông Novogratz, từng là một nhà quản lý quỹ phòng hộ Fortness Investment Group và là đối tác của Goldman Sachs, cho biết ông đã đầu tư 10% tài sản ròng vào các loại tiền số trong năm 2017.

Các tổ chức tài chính truyền thống đang tìm cách giúp các nhà đầu tư đặt cược vào Bitcoin. Hồi tháng Tư, Nasdaq công bố thỏa thuận với sàn giao dịch tiền số Gemini Trust. Tuy nhiên, hiện vẫn không rõ liệu chính phủ các nước sẽ có kế hoạch điều tiết tiền số như thế nào, điều này khiến tương lai của loại tài sản này thiếu chắc chắn. Ông Novogratz dự đoán rằng Sàn giao dịch chứng khoán New York sẽ tham gia giao dịch tiền số trong 6 tháng tới.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng nhìn thấy tiềm năng của tiền số. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nổi tiếng là người chỉ trích Bitcoin. Trong cuộc phỏng vấn với kênh CNBC trước cuộc họp đại hội cổ đông Berkshire Hathaway vào tuần trước, ông Buffett cho rằng Bitcoin “có thể là thuộc diệt chuột bình phương”. Scoot Minerd, đối tác quản lý tại hãng tư vấn và đầu tư toàn cầu Guggenheim Partners thì khuyên khách hàng nên bán ra tiền số.

Chuyên đề