Tỷ lệ ủng hộ ông Trump thấp nhất từ trước tới nay

Chỉ hai tháng sau khi nhậm chức, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuống thấp nhất từ trước đến nay, khảo sát của Gallup cho biết.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Theo kết quả khảo sát vừa được Gallup công bố cuối tuần qua, hiện tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Trump đã giảm còn 37%, thấp nhất kể từ khi ông trở thành chủ nhân của Nhà Trắng hồi cuối tháng 1.

Đây là tỷ lệ ủng hộ thấp nhất đối với một tổng thống Mỹ trong vòng 70 năm qua ở thời điểm chỉ 2 tháng sau khi nhậm chức.

Kết quả khảo sát của Gallup được công bố ngay trước thềm phiên điều trần Quốc hội về việc liệu Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không. Khảo sát được tiến hành dựa trên khảo sát khoảng 1.500 cử tri Mỹ qua điện thoại.

Ông Trump nhậm chức hôm 20/1 với tỷ lệ ủng hộ khoảng 45%, và giảm còn 38% sau chưa đầy 1 tháng. Trong những tuần đầy tiên, ông đã ra sức chỉ trích giới tình báo và truyền thông, cho rằng họ thiếu trung thực. Ông cũng ban hành vài sắc lệnh gây tranh cãi, trong đó có sắc lệnh di trú cấm nhập cảnh tạm thời đối với công dân ít nhất 6 nước với đa số dân Hồi giáo. 

Chuyên đề