Trung Quốc sẽ có thêm 3.000 cửa hiệu Starbucks trong 5 năm tới

(BĐT) - Chuỗi cửa hiệu cà phê Starbucks đang đẩy mạnh mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CNN Money, hôm thứ Tư (16/5), Starbucks cho biết sẽ mở thêm gần 3.000 cửa hiệu mới tại Trung Quốc trong vài năm tới. Hãng đang nhắm tới mục tiêu tăng gấp gần đôi số cửa hiệu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, từ 3.300 cửa hiệu hiện nay lên 6.000 cửa hiệu vào cuối năm 2022.

Điều này có nghĩa Starbucks sẽ mở 600 cửa hiệu mới mỗi năm tại Trung Quốc, tương đương cứ 15 giờ lại có một cửa hiệu Starbucks được khai trương, tăng đáng kể so với mục tiêu 500 cửa hiệu mà hãng đã đề ra trước đó.

Starbucks kỳ vọng việc mở rộng hoạt động nhanh chóng tại thị trường đông dân nhất thế giới sẽ giúp hãng thúc đẩy kết quả kinh doanh. Hãng có kế hoạch tăng gấp 3 lần doanh thu và tăng gấp đôi lợi nhuận tại Trung Quốc trong giai đoạn 2017 – 2022.

Theo CEO Kevin Johnson, Starbucks đang phát triển “một nền văn hóa cà phê tại Trung Quốc, nơi sẽ mang lại sự tăng trưởng lợi nhuận lành mạnh và dài hạn trong nhiều thập kỷ tới”. Tháng 12 năm ngoái, Starbucks đã mở cửa hiệu lớn nhất thế giới của hãng tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Starbucks đang nắm giữa một lượng tiền mặt lớn sau khi đã đạt được thỏa thuận với Nestle hồi đầu tháng này. Theo thỏa thuận, Nestle sẽ trả 7,2 tỷ USD để có được quyền bán các sản phẩm trà và cà phê đóng gói của Starbucks trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Starbucks cũng đang hướng tới xu hướng ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm đồ uống trong lúc đi trên đường. Trong tháng tới, hãng sẽ cho ra mắt một dòng sản phẩm trả và cà phê lạnh pha sẵn.

Hoạt động kinh doanh của Starbucks đang phát triển mạnh tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á khác hơn là ngay chính trên sân nhà tại Mỹ. Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của Starbucks, doanh thu tại thị trường Trung Quốc và khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong quý I/2018 đã tăng 54% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu tại Mỹ, Canada và Mỹ Latin chỉ tăng 8%.

Chuyên đề