Trung Quốc phát triển oanh tạc cơ tàng hình sánh ngang B-2 Mỹ

Mẫu oanh tạc cơ chiến lược tầm xa thế hệ mới H-20 của Trung Quốc được cho là có khả năng tàng hình không thua kém máy bay ném bom B-2 Mỹ.
Hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới H-20 của Trung Quốc. Ảnh:Sputnik
Hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới H-20 của Trung Quốc. Ảnh:Sputnik

Chuẩn đô đốc hải quân Trung Quốc Yin Zhuo hồi đầu tháng 12 cho biết quân đội nước này sẽ hoàn thiện nguyên mẫu oanh tạc cơ chiến lược thế hệ mới với định danh H-20, Sputnik hôm qua đưa tin.

Theo ông Zhuo, nền công nghiệp quốc phòng Trung Quốc đang hội tụ đủ mọi điều kiện để sản xuất một máy bay ném bom tàng hình sánh ngang phương Tây. H-20 sẽ sở hữu các công nghệ tiên tiến nhất như tính năng tàng hình, trang bị tên lửa hành trình và vũ khí hạt nhân.

Theo Xinhua, oanh tạc cơ chiến lược H-6 hiện nay của Trung Quốc còn nhiều hạn chế về khả năng chiến đấu tầm xa, do vậy, Bắc Kinh buộc phải phát triển mẫu máy bay mới có thể sánh ngang hàng với oanh tạc cơ tàng hình B-2 của Mỹ.

Các chuyên gia quân sự nhận định với truyền thống sao chép công nghệ của các nước phát triển, Trung Quốc nhiều khả năng sẽ rút ngắn đáng kể thời gian nghiên cứu và sản xuất thành công H-20.

Oanh tạc cơ B-2 Mỹ tiếp dầu trên không

 

Chuyên đề