Trump và Clinton đặt tiệc đêm bầu cử gần nhau

Ông Trump và bà Clinton đang gấp rút chuẩn bị cho buổi tiệc đêm bầu cử và họ có kế hoạch tổ chức sự kiện tại hai địa điểm chỉ cách nhau vài bước chân ở New York.
Các công nhân hôm 3/11 chuẩn bị sân khấu cho bà Clinton tại Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits ở New York. Ảnh: AP
Các công nhân hôm 3/11 chuẩn bị sân khấu cho bà Clinton tại Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits ở New York. Ảnh: AP

Theo Fortune, đây là lần đầu tiên hai ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ và Cộng hòa cùng đặt tiệc đêm bầu cử tại khu trung tâm Manhattan, New York.

Các công nhân hôm 3/11 vẫn miệt mài lắp đặt một sân khấu có hình nước Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits, nơi bà Clinton tuần trước thông báo sẽ tề tựu ở đây cùng những người ủng hộ vào đêm mà kết quả cuộc chạy đua vào Nhà Trắng được công bố.

Hội trường tại Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits có trần nhà bằng kính, hình ảnh tượng trưng cho mục tiêu phá vỡ những giới hạn mà bà Clinton đề ra trong chiến dịch tranh cử. Trang web vận động tranh cử của bà đã mời công chúng đăng ký để lấy thông tin nhận vé tham dự sự kiện.

Bà Clinton cũng dự định tiến hành một màn bắn pháo hoa kéo dài hơn hai phút trên xà lan trước trung tâm Javits.

Chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump trong khi đó thông báo họ đã chọn khách sạn New York Hilton Midtown, cách tòa nhà Trump Tower không xa, để làm nơi tổ chức tiệc vào đêm công bố kết quả. Chỉ khách mời mới được tham gia buổi tiệc.

Sở Cảnh sát New York phối hợp cùng Mật vụ Mỹ sẽ triển khai bổ sung hàng nghìn sĩ quan bảo vệ các địa điểm diễn ra sự kiện của hai ứng viên tổng thống, bao gồm cảnh sát mặc thường phục, lực lượng chống khủng bố vũ trang hạng nặng cùng các sĩ quan phụ trách kiểm soát đám đông. Mục tiêu đề ra là kiềm chế các cuộc biểu tình tự phát và phong tỏa đường phố nếu cần thiết.

Khách sạn New York Hilton Midtown. Ảnh: Nyc-hotels 

Chuyên đề