Trump tấn công các bang thành trì Dân chủ hai ngày chạy đua cuối cùng

Ứng viên tổng thống Donald Trump sẽ nỗ lực kêu gọi phiếu bầu từ các bang được xem là thành trì của đảng Dân chủ trong hai ngày cuối cùng của cuộc chạy đua.
Ông Donald Trump vận động tranh cử ở Tampa, Florida, hôm qua. Ảnh: Reuters
Ông Donald Trump vận động tranh cử ở Tampa, Florida, hôm qua. Ảnh: Reuters

Ông Trump bắt đầu cuộc vận động qua chuỗi 4 bang ở Florida, nơi đối thủ Hillary Clinton cũng đang tổ chức các sự kiện tranh cử. Đây được xem là bang phải thắng của hai ứng viên và chiếm 29 trong tổng số 270 phiếu cử tri đoàn cần có để đắc cử.

"Chúng tôi sẽ đi vào những nơi họ thường gọi là thành trì Dân chủ, nơi chúng tôi đang bám đuổi sít sao hoặc dẫn trước. Chúng tôi sẽ tới Minnesota, nơi có truyền thống không hề ủng hộ đảng Cộng hòa", BBC dẫn lời tỷ phú 70 tuổi phát biểu tại Tampa, Florida hôm qua.

Bang Minnesota đã không bầu cho ứng viên tổng thống nào của đảng Cộng hòa kể từ năm 1972. Hai bang Pennsylvania và Michigan cũng nằm trong lịch trình của ông Trump và đều là những bang khó khi phe Cộng hòa đã không giành được chiến thắng nào tại đây kể từ năm 1988.

Ông Trump cũng tới Wilmington ở Bắc Carolina, nơi ông được vợ là bà Melania đồng hành và giới thiệu. Ông đã chỉ trích chính sách y tế Obamacare của tổng thống đương nhiệm: "Thay đổi thực sự bắt đầu bằng việc bãi bỏ và thay thế ngay lập tức Obamacare".

Các cuộc thăm dò cho thấy bà Clinton vẫn đang dẫn trước ở những bang quan trọng nhưng khoảng cách với ông Trump đã bị thu hẹp sau khi FBI tuyên bố điều tra loạt email mới bị rò rỉ khi bà còn là Ngoại trưởng Mỹ.

Theo khảo sát của Washington Post-ABC được công bố sáng sớm nay, ứng viên đảng Dân chủ đang dẫn trước 5 điểm.

Khoảng 37 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm. Các nhà phân tích ở bang Nevada cho hay đảng Dân chủ dường như đã có một sự dẫn đầu quan trọng nhờ các cuộc bỏ phiếu sớm.

Chiến dịch tranh cử bà Clinton hé lộ bà sẽ có hai phút xuất hiện trên truyền hình quốc gia vào tối mai và dự kiến tiếp cận được 20 triệu khán giả. Bà cũng đã tranh thủ tên tuổi của nhiều ngôi sao hạng A như Jennifer Lopez, Beyonce, Katy Pery, để thu hút cử tri.

Trong khi đó, ông Trump tuyên bố ông không cần các ngôi sao. "Chúng tôi vận động theo cách cũ", ông nói. 

Chuyên đề