Trump rút lại ca ngợi Putin giỏi hơn Obama

Tỷ phú New York rút lại lời ca ngợi Putin giỏi hơn Obama và cho biết ông không chắc chắn quan hệ với Nga sẽ thế nào nếu đắc cử tổng thống.
Ông Trump rút lại những lời nồng ấm dành cho Tổng thống Nga Putin. Ảnh minh họa: AFP.
Ông Trump rút lại những lời nồng ấm dành cho Tổng thống Nga Putin. Ảnh minh họa: AFP.

"Tôi không yêu Putin, cũng không ghét. Có thể chúng tôi có mối quan hệ tốt hoặc kinh khủng, hoặc có thể là mối quan hệ trung bình", Reuters dẫn lời Donald Trump nói hôm qua. Trump rút lại những lời nồng ấm dành cho ông Putin trước đó rằng Tổng thống Nga giỏi hơn người đồng nhiệm Mỹ Obama.

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ trích ông Trump quá "thân Moscow", bà cũng chất vấn những lợi ích làm ăn của ứng viên đảng Cộng hòa trên đất Nga. Ứng viên phó tổng thống của bà Clinton là Tim Kaine cũng đặt vấn đề này với đối thủ Mike Pence của đảng Cộng hòa trong cuộc tranh luận trực tiếp hôm 4/10.

Đáp lại, Pence chỉ trích rằng "nhà lãnh đạo nhỏ và thích bắt nạt" của Nga nay đã có thể ra lệnh đến tận đất Mỹ. "Quốc gia lớn mạnh nhất thế giới chỉ rút khỏi bàn đàm phán về lệnh ngừng bắn, trong khi Putin mang hệ thống phòng thủ tên lửa đến Syria".

Hôm qua, ông Trump tổ chức ăn mừng cuộc tranh luận được đánh giá là mạnh mẽ của Pence và cho rằng ứng viên phó tổng thống đã chiến thắng về phong cách và các vấn đề đưa ra. 

Chuyên đề