Trump lại bỏ rơi báo chí Mỹ trong cuộc gặp Thủ tướng Nhật

Video và hình ảnh cuộc gặp giữa Tổng thống đắc cử Trump và Thủ tướng Nhật Abe không xuất hiện trên các hãng tin lớn của Mỹ.
Donald Trump gặp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Tháp Trump, New York hôm 17/11. Ảnh:Reuters.
Donald Trump gặp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Tháp Trump, New York hôm 17/11. Ảnh:Reuters.

Trump không cho báo chí Mỹ tiếp cận cuộc hội đàm giữa hai người diễn ra tại Tháp Trump, New York hôm 17/11, theo CNN.

Thay vào đó, Nhật Bản công bố video cuộc gặp cho các tập đoàn truyền thông tuyên truyền cho chính phủ.

"Một bức ảnh được công bố không khác gì thông cáo báo chí trực quan và nó không thay thế cho việc đưa tin độc lập về tổng thống đắc cử. Chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu thông cáo báo chí đầy đủ về tổng thống đắc cử để đảm bảo rằng công chúng có thông tin về các cuộc gặp", Jeff Mason, phóng viên của hãng Reuters tại Nhà Trắng, Chủ tịch Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng, cho biết.

Từ khi chiến thắng trong cuộc tranh cử, đội ngũ truyền thông của Trump không cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí về những cuộc họp, gặp gỡ của tổng thống đắc cử.

Giới báo chí cũng chỉ trích ông hôm 15/11 đã âm thầm rời khỏi nhà để đi ăn tối cùng gia đình mà không báo với nhóm phóng viên đồng hành.

Hope Hicks, người phát ngôn của tổng thống đắc cử cho biết chính quyền của Trump sẽ "mở một cuộc họp báo truyền thống" và kêu gọi các phóng viên kiên nhẫn.

Trump chưa tổ chức cuộc họp báo nào trong 10 ngày qua. Đây là khoảng thời gian dài nhất mà một tổng thống đắc cử không tổ chức họp báo, từ thời tổng thống Jimmy Carter vào năm 1976.

Trên thực tế, cuộc gặp kín giữa tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo nước ngoài không phải điều kỳ lạ, tuy nhiên sau đó thường sẽ có họp báo. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết cuộc hội đàm với Donald Trump diễn ra "rất thẳng thắn", song ông từ chối bình luận nhiều hơn với lý do chuyến thăm Mỹ lần này "không chính thức". 

Chuyên đề