Trump kêu gọi nước Mỹ đoàn kết trong thông điệp lễ Tạ ơn

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump thừa nhận chiến dịch tranh cử tổng thống đã để lại nhiều căng thẳng và kêu gọi nước Mỹ đoàn kết trong lễ Tạ ơn.

"Tôi cầu nguyện rằng trong lễ Tạ ơn này, chúng ta bắt đầu hàn gắn sự chia rẽ và cùng tiến lên phía trước như một quốc gia đoàn kết, được củng cố bởi mục đích và quyết tâm chung", ông Donald Trump nói trong video được đăng ngày 23/11.

Ông Trump đi nghỉ lễ Tạ ơn cùng gia đình tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở Florida, trước khi trở lại với công việc đề cử các quan chức cho bộ máy chính quyền mới. Năm nay, người Mỹ đón lễ Tạ ơn vào ngày 24/11.

"Chúng ta vừa kết thúc một chiến dịch chính trị kéo dài và gây nhiều hiềm khích", ông nói. "Căng thẳng không hết trong một sớm một chiều", ông Trump thừa nhận.

"Tuy căng thẳng không thể hết nhanh chóng, chúng ta có cơ hội làm nên lịch sử với nhau để mang lại thay đổi thực sự cho Washington, an ninh thực sự cho các thành phố, sự thịnh vượng thực sự cho cộng đồng, bao gồm cả cộng đồng thiểu số nghèo tại các đô thị". 

Chuyên đề