Trump giữ cáo buộc Obama nghe lén dù bị nhiều nghị sĩ bác bỏ

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump vẫn giữ cáo buộc Barack Obama nghe lén ông tại Tháp Trump dù bị ba nghị sĩ hàng đầu trong quốc hội bác bỏ.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh:Reuters.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh:Reuters.

"Ông ấy vẫn giữ cáo buộc", Reuters dẫn lời Sean Spicer, người phát ngôn Nhà Trắng, cho biết sau khi các lãnh đạo Dân chủ và Cộng hòa tại Ủy ban Tình báo Thượng viện nói họ không có bằng chứng củng cố cho tuyên bố của Tổng thống Donald Trump. Tổng thống Trump ngày 4/3 viết trên Twitter cá nhân rằng ông bị người tiền nhiệm Barack Obama nghe lén tại Tháp Trump.

"Dựa trên thông tin sẵn có, chúng tôi không thấy có dấu hiệu Tháp Trump là mục tiêu nghe lén của chính phủ Mỹ cả trước và sau ngày bầu cử 2016", Chủ tịch Richard Burr, đảng Cộng hòa, và phó chủ tịch Mark Warner, đảng Dân chủ, của Ủy ban Tình báo Thượng viện, thông báo.

Nhà Trắng thông báo Trump vẫn giữ cáo buộc Obama nghe lén

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan, quan chức Cộng hòa cấp cao nhất tại quốc hội Mỹ, ngày 16/3 cũng nêu quan điểm tương tự. "Các ủy ban tình báo trong quá trình điều tra, ít nhất là cho đến nay, chưa thấy có hoạt động nghe lén như vậy tồn tại", ông Ryan nói.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes ngày 15/3 xác nhận ủy ban "không có bằng chứng chứng tỏ có hoạt động nghe lén".

Khi được hỏi về bình luận của Nunes, ông Spicer cho rằng các ủy ban Hạ viện và Thượng viện chưa được cung cấp đầy đủ thông tin về nghe lén. 

Chuyên đề