Trump đổ lỗi cho đảng Dân chủ trong vụ tấn công mạng bầu cử

Ông Donald Trump cho rằng đảng Dân chủ đã thể hiện "sự cẩu thả nghiêm trọng" khi để các máy chủ của mình bị tấn công mạng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters

"Lý do duy nhất mà vụ tấn công mạng vào đảng Dân chủ vốn phòng thủ kém được thảo luận là vì thất bại của họ lớn đến mức họ vô cùng xấu hổ!", BBC dẫn lời ông nói.

Tổng thống đắc cử đưa ra phát ngôn trên sau khi một báo cáo của tình báo Mỹ kết luận rằng Tổng thống Nga Putin đã "tìm cách giúp ông Trump chiến thắng" trong cuộc bầu cử hồi tháng 11 trước bà Hillary Clinton.

Nga đã bác bỏ nhiều lần cáo buộc can thiệp vào cuộc bỏ phiếu của Mỹ. Phản ứng trước báo cáo trên, ông Trump không nhắc đến Nga nhưng tuyên bố rằng kết quả bầu cử không hề bị ảnh hưởng.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC, Tỏng thống Obama bày tỏ quan ngại rằng "các nghị sĩ Cộng hòa hay các chuyên và các nhà bình luận đang dường như tin vào ông Putin hơn là các đồng hương người Mỹ vì họ thuộc đảng Dân chủ".

"Chúng ta phải tự nhắc nhở mình rằng chúng ta cùng một đội. Vladimir Putin không thuộc đội của chúng ta", ông nói.

Tuần trước, ông Obama đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga khỏi Mỹ do liên quan đến cáo buộc tấn công mạng. Nga tuyên bố sẽ không đáp trả động thái này của Mỹ. 

Chuyên đề