Trump có thắng nếu đấu tay đôi với phó tướng của Obama sau phòng tập?

Donald Trump và Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đều là người khỏe mạnh, dẻo dai, và được nhận xét là ngang sức ngang tài nếu đấu tay đôi.
Trump có thắng nếu đấu tay đôi với phó tướng của Obama sau phòng tập?

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 25/10 tuyên bố ông sẵn sàng đấu tay đôi với Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, sau khi ông Biden vài ngày trước đó nói rằng ông muốn đấu với ông Trump "đằng sau phòng tập".

Thực tế, cả hai người đều từng tham gia vào các cuộc ẩu đả thời trai trẻ, theo BBC

Ảnh:BBC

Washington Post đưa tin rằng ông Trump từng được gửi đến một trường quân sự khi còn là thiếu niên, để chỉnh đốn hành vi sau khi ông liên tục bắt nạt bạn bè. Trẻ em ở gần nhà được cảnh báo phải tránh xa Trump vì dễ bị đánh.

Ông Trump thừa nhận rằng ông ít có sự thay đổi so với thời xưa. Ông từng nói với một người viết tiểu sử rằng: "Khi tôi nhìn lại bản thân mình hồi lớp một và nhìn vào bản thân bây giờ, về cơ bản tôi vẫn như thế".

Ông Trump đã chứng minh được sự mạnh mẽ và độ dẻo dai trong giao dịch kinh doanh và các hoạt động bên lề. Năm 2007, ông đặt cược vào một trận đấu vật với người đứng đầu công ty Giải trí Đô vật Thế giới, Vince McMahon.

Khi đô vật của ông McMahon thua trận, ông Trump đã quật ngã ông McMahon xuống đất và đánh ông này, sau đó trói ông McMahon vào ghế rồi cạo đầu, theo giao hẹn ai thua thì phải xuống tóc mà hai ông đề ra trước trận đấu. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng cú đánh của ông Trump được dàn dựng nhằm tăng sự kịch tính cho chương trình.

Ảnh:BBC

New York Times cho biết thời niên thiếu, ông Biden nổi tiếng là có cú đấm mạnh. Ông là ngôi sao trong đội bóng đá kiểu Mỹ trường trung học và đại học.

Năm 2015, ông Biden xuất hiện trong video tuyên truyền lối sống lành mạnh có tên  #GimmeFive được khởi xướng bởi đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Trong video, ông ngồi ở bàn làm việc, một cánh tay nâng tạ 13,6 kg và nói: "Tôi tập động tác này cả triệu lần mỗi ngày - đập tay với tôi nào".

Hai ngày sau khi đưa ra tuyên bố muốn đấu với ông Trump sau phòng tập, ông Biden giải thích rằng câu nói của mình có ý là ông sẽ làm vậy nếu còn ở thời trung học. "Tôi muốn làm rõ rằng tôi hiểu việc hành hung là như thế nào. Tôi không còn ở thời trung học nữa. Tôi từng nóng tính khi học trung học".

Trang Brobible cho rằng nếu hai ông đấu với nhau thì đó sẽ là một trận đấu ngang sức ngang tài. Tạp chí GQ thì cho rằng tuy ông Trump có quá khứ ấn tượng, họ nghiêng về phía ông Biden.

Trong khi đó, Thống đốc Arkansas Mike Huckabee viết trên Twitter rằng "bài phát biểu ở Gettysburg của Donald Trump mạnh như một cú đá của Chuck Norris (võ sĩ, diễn viên Mỹ nổi tiếng). Biden không thật sự muốn đấu với Trump đâu!".

BBC nhận xét lời qua tiếng lại giữa ông Trump và ông Biden là những lời thách thức khác thường trong cuộc bầu cử khác lạ nhất của lịch sử Mỹ.

Nhà báo CNN Jake Tapper thì viết rằng: "Tôi cố tưởng tượng xem có kết thúc nào cho cuộc bầu cử phù hợp hơn một trận đấu tay đôi giữa ông Trump với Biden hay không, nhưng không có gì so bì được với điều đó". 

Chuyên đề