Trump chỉ định cố vấn đặc biệt xử lý cáo buộc liên quan tới Nga

Tổng thống Mỹ bổ nhiệm cựu công tố viên liên bang làm cố vấn đặc biệt giúp ông vượt qua cuộc điều tra về cáo buộc liên quan đến Nga. 
Ty Cobb được bổ nhiệm làm cố vấn đặc biệt cho Tổng thống Trump. Ảnh:ALM.
Ty Cobb được bổ nhiệm làm cố vấn đặc biệt cho Tổng thống Trump. Ảnh:ALM.

Ty Cobb, luật sư tại công ty luật đa quốc gia Hogan Lovells có trụ sở ở Washington D.C., sẽ trở thành "một thành viên chủ chốt trong đội ngũ quan chức Nhà Trắng" với chức vụ là cố vấn đặc biệt của ông Donald Trump, AFP dẫn thông báo của chính quyền Trump hôm 15/7.

Ông Cobb sẽ chịu trách nhiệm về những phát ngôn của Nhà Trắng liên quan đến cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Cobb từng là công tố viên liên bang trước khi làm việc cho Hogan Lovells.

Việc bổ nhiệm ông Cobb được công bố sau tuần nhiều sóng gió ở Nhà Trắng, khi con trai cả của Tổng thống Trump bị phát hiện đã gặp gỡ một nữ luật sư người Nga để biết những thông tin gây bất lợi cho Hillary Clinton, đối thủ của cha mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái. 

Cobb sẽ làm việc với Marc Kasowitz, người được mệnh danh là luật sư cứng rắn nhất phố Wall, người từng đại diện cho ông Trump trong nhiều vụ pháp lý, từ thủ tục ly dị cho đến các giao dịch bất động sản, hay gần nhất là cáo buộc gian lận tại trường đại học Trump.

"Siêu luật sư" Kasowitz được chỉ định đại diện cho Tổng thống Mỹ xử lý các vấn đề pháp lý liên quan đến cuộc điều tra về mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông với chính phủ Nga hồi tháng 5, sau khi Bộ Tư Pháp bổ nhiệm cựu giám đốc FBI Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt phụ trách cuộc điều tra về cáo buộc này.

Chuyên đề