Trump bổ nhiệm cố vấn an ninh quốc gia mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm trung tướng H.R. McMaster, một chiến lược gia quân sự đã dành cả sự nghiệp trong quân đội, làm cố vấn an ninh quốc gia mới. 

Ông Trump hôm 20/2 gọi ông McMaster, 54 tuổi, là "người đàn ông với rất nhiều tài năng và rất nhiều kinh nghiệm", theo VOA. Tổng thống Mỹ tuyên bố từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida và cho biết Trung tướng Keith Kellogg, quyền cố vấn an ninh quốc gia, sẽ làm chánh văn phòng Hội đồng An ninh Quốc gia.

McMaster dành cả sự nghiệp trong lực lượng vũ trang Mỹ và từng phục vụ ở Iraq, Afghanistan. Ông hiện là giám đốc Trung tâm Tích hợp Năng lực của quân đội, một cơ quan được giao nhiệm vụ tích hợp "năng lực tác chiến vào lực lượng" và với các cơ quan chính phủ khác. 

McMaster sẽ thay thế Michael Flynn, tướng quân đội về hưu từ chức cách đây một tuần. Tân tổng thống Mỹ tuần trước cho rằng việc ông Flynn nói dối phó Tổng thống Mike Pence về những liên lạc giữa ông Flynn với Đại sứ Nga ở Washington trong nhiều tuần trước khi ông Trump nhậm chức là điều không thể chấp nhận được. 

Chuyên đề