Trump bị tố muốn hai giám đốc tình báo bác kết quả điều tra từ FBI

Donald Trump được cho là đã đề nghị hai giám đốc tình báo Mỹ giúp đối phó cuộc điều tra nhằm vào các mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters.

Tờ Washington Post ngày 22/5 đưa tin Tổng thống Donald Trump hồi tháng 3 đề nghị giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Michael Rogers và giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats công khai phủ nhận mọi bằng chứng về sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của ông và Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tờ báo dẫn lời các quan chức và cựu quan chức tình báo nói Rogers và Coats, đều do Trump bổ nhiệm, từ chối yêu cầu từ tổng thống.

Tổng thống Trump đưa ra đề nghị sau khi James Comey, khi đó là giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), tiết lộ FBI điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ từ tháng 7/2016.

Tuần trước, truyền thông Mỹ đưa tin ông Trump đã hối thúc Comey thu hồi cuộc điều tra trong các cuộc gặp và điện đàm. Nhà Trắng phủ nhận Trump gây áp lực với Comey. Ông Trump còn được cho là trực tiếp yêu cầu Comey dừng điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn trong cuộc gặp hồi tháng 2.

Ông chủ Nhà Trắng hôm 9/5 sa thải Comey, gây chấn động khắp Washington. Những người chỉ trích cáo buộc tổng thống cố tình cản trở cuộc điều tra của FBI về sự can thiệp của Nga vào bầu cử tổng thống Mỹ.

Chuyên đề