Trump bị kiện trước ngày nhậm chức

Cựu thí sinh cuộc thi truyền hình thực tế từng cáo buộc Tổng thống Mỹ đắc cử tấn công tình dục vừa đâm đơn kiện ông về tội xúc phạm.
Bà Summer Zervos, người cáo buộc Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump (phải) tấn công tình dục. Ảnh:Snope
Bà Summer Zervos, người cáo buộc Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump (phải) tấn công tình dục. Ảnh:Snope

Summer Zervos, người cáo buộc ông Trump tấn công tình dục năm 2007, cho rằng ông đã nói dối nước Mỹ về hành vi của mình. Đơn kiện được bà Zervos thông báo trong một cuộc họp báo hôm 17/1, cáo buộc ông Trump là "kẻ nói dối và ghét phụ nữ", có hành vi làm "mất phẩm cách và bôi nhọ" bà. 

"Bởi ông Trump chưa rút lại tuyên bố như tôi yêu cầu, ông không còn cho tôi lựa chọn nào khác ngoài việc kiện ông để thanh minh cho danh tiếng của tôi", bà Zervos cho hay. Bà tuyên bố sẵn sàng rút lại đơn chống lại ông ngay lập tức mà không đòi bồi thường về tiền, nếu ông rút lại các "tuyên bố sai trái, xúc phạm" bà và thừa nhận bà nói sự thật về ông. 

Zervos là một trong số vài phụ nữ, trong những tuần trước ngày bầu cử tổng thống, cáo buộc ông Trump tấn công tình dục. Cựu thí sinh 41 tuổi của chương trình truyền hình thực tế The Apprentice nói ông Trump nhiều lần cố hôn, sờ mó bà trong cuộc gặp thảo luận cơ hội việc làm tại khách sạn Beverly Hills, thành phố Los Angeles. Trump bác bỏ tuyên bố là "sai trái và kỳ quặc", đồng thời doạ kiện những người cáo buộc ông. 

Thông tin xuất hiện chỉ ba ngày trước khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ.  

Chuyên đề