Triều Tiên tung video so sánh hạ chiến đấu cơ Mỹ như bắn ruồi

Truyền thông Triều Tiên so sánh việc bắn hạ chiến đấu cơ của Mỹ dễ dàng như bắn ruồi đậu trên tường.
Ảnh chụp màn hình đoạn video của Triều Tiên dàn dựng cảnh bắn hạ chiến đấu cơ Mỹ. Ảnh: Yonhap
Ảnh chụp màn hình đoạn video của Triều Tiên dàn dựng cảnh bắn hạ chiến đấu cơ Mỹ. Ảnh: Yonhap

Trang web tuyên truyền của Triều Tiên Uriminzokkiri mới đây đăng tải đoạn video dài khoảng hai phút với tiêu đề "Hãy nghe lời cảnh báo của chúng tôi", dàn dựng cảnh bắn hạ một chiến đấu cơ Mỹ bằng tên lửa đất không, Yonhap ngày 16/10 đưa tin.

Video cho thấy sau khi bay vào đúng tầm ngắm của radar Triều Tiên, máy bay Mỹ trúng tên lửa và bốc cháy, trong khi quốc kỳ Mỹ cũng bị lửa bao phủ.

Nội dung phụ đề của video bằng tiếng Triều Tiên tuyên bố bắn máy bay Mỹ còn dễ hơn bắn ruồi đậu trên tường, đồng thời đe dọa máu của Mỹ và đồng minh sẽ nhuộm đỏ Thái Bình Dương nếu các nước này không lắng nghe lời cảnh bảo của Bình Nhưỡng.

Đoạn video được tung ra trong bối cảnh Washington và Seoul gần đây liên tục tiến hành các cuộc tập trận hải quân chung ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Quân đội Hàn Quốc cho hay một trong những cuộc tập trận dự kiến kết thúc cuối tháng này sẽ đặt ra kịch bản tấn công các cơ sở hạt nhân Triều Tiên và ám sát nhà lãnh đạo nước này là Kim Jong-un.

Bình Nhưỡng đầu tháng trước tiến hành thử hạt nhân lần 5, mạnh nhất từ trước tới nay, gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế. Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã kêu gọi gia tăng áp lực với Triều Tiên do vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc. 

Chuyên đề