Triều Tiên tập trận tấn công giả định dinh tổng thống Hàn Quốc

Giữa lúc chính trường Hàn Quốc xáo trộn do bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-Hye, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn giả định tấn công Nhà Xanh, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết hôm nay 11/12.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận. (Ảnh minh họa: Reuters)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận. (Ảnh minh họa: Reuters)

Theo KCNA, cuộc tập trận của lực lượng đặc biệt này diễn ra dưới sự quan sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. “Cuộc tập trận nhằm phá hủy các mục tiêu cụ thể của đối phương”, trong đó có dinh tổng thống Hàn Quốc hay còn gọi là Nhà Xanh, KCNA cho biết.

Báo Rodong Sinmun của đảng Lao động Triều Tiên cũng đăng một bài viết dài 2 trang để đưa tin về cuộc tập trận. Bài viết có kèm một số hình ảnh về mô hình “nhái” Nhà Xanh bị quân đội Triều Tiên bao vây và phóng hỏa.

“Thông qua cuộc tập trận, lực lượng của chúng tôi đã làm cho biển lửa ở đảo Yeonpyeong lan rộng thành biển lửa ở Cheong Wa Dae (dinh tổng thống Hàn Quốc)”, KCNA nói. Tuy nhiên, KCNA không đề cập chi tiết thời gian diễn ra cuộc tập trận.

Thông tin trên đưa ra trong bối cảnh chính trường Hàn Quốc rúng động bởi vụ bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-Hye. Quốc hội Hàn Quốc ngày 9/12 đã thông qua kế hoạch luận tội đối với bà Park và quyết định đình chỉ mọi quyền lực của bà cho đến khi Tòa án hiến pháp đưa ra phán quyết cuối cùng. Thủ tướng Hwang Kyo-Ahn được chỉ định làm Tổng thống lâm thời, thay bà Park điều hành đất nước trong thời gian chờ tòa án ra phán quyết.

Ngay sau khi có sự xáo trộn này, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đặt quân đội trong tình trạng báo động để sẵn sàng ứng phó với những diễn biến khó lường từ Triều Tiên. 

Chuyên đề