Triều Tiên nói tiếp tục phóng tên lửa mang vệ tinh

Tờ báo trực thuộc đảng Lao động Triều Tiên hôm nay cho biết Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phóng tên lửa mang vệ tinh vào quỹ đạo bất chấp phản đối từ cộng đồng quốc tế.
Triều Tiên tuyên bố sẽ kiên quyết theo đuổi mục tiêu trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực thăm dò không gian. Ảnh minh họa:AFP
Triều Tiên tuyên bố sẽ kiên quyết theo đuổi mục tiêu trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực thăm dò không gian. Ảnh minh họa:AFP

Trong một bài viết đăng trên tờ Rodong Sinmun, Triều Tiên khẳng định "chính sách thù địch" từ Mỹ nhằm vào nước này sẽ luôn thất bại, Yonhap đưa tin. Bài viết nhấn mạnh bất chấp phản đối, Bình Nhưỡng sẽ không kết thúc chương trình phát triển không gian và sẽ kiên quyết theo đuổi mục tiêu biến Triều Tiên thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực thăm dò không gian.

Bài viết sau đó giải thích rằng việc phóng tên lửa nhằm phục vụ lợi ích của người dân Triều Tiên, không liên quan tới việc phát triển tên lửa đạn đạo.

Liên Hợp Quốc lâu nay vẫn cấm Triều Tiên phóng tên lửa mang vệ tinh vì cho rằng những vụ việc như vậy chính là cách để Bình Nhưỡng kiểm tra khả năng phát triển tên lửa tầm xa. Các tên lửa này hoàn toàn có thể mang theo đầu đạn hạt nhân.

Đa phần các chuyên gia đều nhận định công nghệ chế tạo tên lửa mang vệ tinh và tên lửa tấn công không quá khác biệt.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un hồi đầu tháng cho biết nước này đã đến giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo có tầm bắn tới Mỹ.

Chuyên đề