Triều Tiên lên án tổng thống Hàn Quốc vì kêu gọi đào tẩu

Triều Tiên đưa ra hàng loạt chỉ trích nhằm vào Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye do bà kêu gọi người Triều Tiên đào tẩu.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA ngày 23/10 nhắc lại việc Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye gần đây kêu gọi "người Triều Tiên đào tẩu", thường xuyên nói về "chế độ khủng bổ" hoặc "xâm phạm nhân quyền".

"Bình luận đó chứng tỏ bà ta là một người tâm thần loạn trí", hãng thông tấn cho biết, gọi bà Park là "phù thủy".

Hãng thông tấn mô tả Triều Tiên "là quốc gia xã hội chủ nghĩa tốt nhất thế giới, nơi nhân phẩm và các quyền của người dân được đảm bảo ở mức cao nhất, tất cả giấc mơ, ý tưởng của họ được biến thành hiện thực".

"Tuy nhiên, Park Geun-hye vu khống những lợi thế từ hệ thống xã hội chủ nghĩa ở Triều Tiên nhằm cứu chính quyền của bà khỏi cuộc khủng hoảng hủy diệt", theo KCNA, cho biết cách giải thoát duy nhất cho bà Park là cái chết.

Bà Park hồi đầu tháng kêu gọi người dân Triều Tiên "hãy đến với tự do ở Hàn Quốc bất kỳ lúc nào", Seoul sẽ "để mở con đường" để họ tìm kiếm hy vọng và sống cuộc đời mới.

Bà Park cho biết số người Triều Tiên đào tẩu tăng "đáng kể". Theo số liệu từ Hàn Quốc, đã có gần 30.000 người Triều Tiên đào tẩu sang nước này từ khi chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953 kết thúc. 

Chuyên đề