Triều Tiên dọa 'tấn công phủ đầu siêu mạnh' vào Mỹ

Truyền thông quốc gia Triều Tiên cảnh báo Mỹ về một "đòn tấn công phủ đầu siêu mạnh" sau khi Washington cân nhắc gây áp lực để đối phó Bình Nhưỡng.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

"Trong trường hợp đòn tấn công phủ đầu siêu mạnh của chúng tôi được triển khai, nó sẽ xóa sổ hoàn toàn và ngay lập tức không chỉ lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cùng khu vực xung quanh mà còn cả Mỹ và biến chúng thành tro tàn", Rodong Sinmun, báo chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay cho biết.

Triều Tiên đưa ra cảnh báo trên sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 19/4 thông báo Washington tính đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách các nước tài trợ khủng bố.

"Chúng tôi đang xem xét mọi vị thế của Triều Tiên, kể cả nhà nước bảo trợ khủng bố, cùng những cách khác để gây sức ép khiến Bình Nhưỡng tái tiếp xúc với chúng ta nhưng trên cơ sở khác với những cuộc đàm phán trước", ông Tillerson nói.

Trước đó, trong chuyến thăm đến các nước đồng minh châu Á, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nhiều lần tuyên bố "thời kỳ kiên nhẫn chiến lược" của Mỹ với Triều Tiên đã kết thúc. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan khi thăm London, Anh, cho biết lựa chọn quân sự sẽ nằm trong số các biện pháp gây áp lực.

Triều Tiên công bố video mô phỏng tấn công tên lửa Mỹ

 

Chuyên đề