Triệu phú châu Á giàu nhanh nhất thế giới

Tài sản các triệu phú châu Á - Thái Bình Dương đã lên 21.600 tỷ USD năm ngoái.

Trong báo cáo World Wealth Report vừa được hãng tư vấn Capgemini công bố, tài sản của triệu phú toàn cầu đã tăng năm thứ 6 liên tiếp, lên kỷ lục 70.200 tỷ USD năm ngoái. Nguyên nhân là tăng trưởng kinh tế cao và thị trường chứng khoán khởi sắc. Con số này được dự báo vượt 100.000 tỷ USD năm 2025.

Số triệu phú năm ngoái cũng tăng 10%, lên 18,1 triệu người. Trong đó, các triệu phú khu vực châu Á - Thái Bình Dương có tốc độ tăng tài sản nhanh nhất, với gần 15% lên 21.600 tỷ USD năm 2017. Số triệu phú châu Á tăng cũng là nguyên nhân khiến hàng loạt công ty tài chính, từ Credit Suisse Group đến DBS Group mở rộng hoạt động ngân hàng cá nhân tại khu vực này.

Nhật Bản và Trung Quốc tiếp tục đóng góp phần lớn tài sản tại châu Á năm ngoái. Ấn Độ cũng đứng đầu toàn cầu về tốc độ tăng trưởng tài sản. “Các nền kinh tế mới nổi tại châu Á, như Trung Quốc hay Ấn Độ, sẽ là cỗ máy tăng trưởng trong thời gian tới”, David Wilson - người đứng đầu mảng quản lý tài sản châu Á của Capgemini nhận xét.

Tính trên toàn cầu, Mỹ, Nhật, Đức và Trung Quốc là 4 nước đóng góp nhiều triệu phú nhất, chiếm 61% toàn cầu. Người giàu thế giới cũng ngày càng quan tâm đến tiền kỹ thuật số. 29% triệu phú cho biết họ rất muốn sở hữu tiền này. 27% khác cũng tỏ ra có hứng thú.

Chuyên đề