Trái phiếu Blockchain đầu tiên trên thế giới được đón nhận mạnh mẽ

(BĐT) - Theo hãng tin Reuters, trái phiếu đại chúng đầu tiên trên thế giới được tạo ra và quản lý trên nền tảng công nghệ Blockchain đã được 7 nhà đầu tư hỗ trợ, giúp Ngân hàng Thế giới (WB) gọi vốn 110 triệu đô la Australia, tương đương 80,48 triệu USD.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ông James Wall, Tổng giám đốc Commonwealth Bank of Australia (CBA) – ngân hàng được WB ủy nhiệm phát hành trái phiếu Blockchain này – cho biết thỏa thuận giữa WB và CBA được thiết kế nhằm thử nghiệm liệu công nghệ Blockchain có cải thiện được thực tiễn bán trái phiếu có tuổi đời nhiều thập niên hay không. Theo ông Wall, trái phiếu Blockchain đầu tiên trên thế giới đã vượt qua mong đợi và sự quan tâm dành cho nó là rất lớn.

Quỹ Northern Trust của Mỹ, ba chính quyền tiểu bang Australia, quỹ hữu trí First State Super (Australia) và CBA là những nhà đầu tư của thỏa thuận. Đây được coi là bước đi đầu tiên trong việc đưa quy trình bán trái phiếu thủ công sang hướng tự động hóa nhanh hơn và rẻ hơn.

Phó chủ tịch Arunma Oteh của WB cho biết, trái phiếu Blockchian đã có được sự quan tâm “rất lớn”. “Tôi rất vui mừng rằng giao dịch trái phiếu đầu tiên sử dụng công nghệ sổ cái phân tán, bond-i, được các nhà đầu tư đón nhận mạnh mẽ”, ông Oteh cho hay.

“Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với sự quan tâm từ các tổ chức chính thức... các nhà đầu tư chất lượng cao này hiểu giá trị của việc tận dụng công nghệ nhằm đổi mới thị trường vốn”, ông Oteh cho biết thêm.

Australia là nơi thử nghiệm sự phát triển của thị trường phổ biến, nhờ cơ sở hạ tầng tài chính tốt và giới đầu tư quốc tế đã quen thuộc với đồng đô la Australia – một trong những đồng tiền được giao dịch nhiều nhất trên thế giới.

CBA cho biết trái phiếu của WB là lần đầu tiên vốn được huy động từ các nhà đầu tư đại chúng, thông qua việc phát hành trái phiếu hợp lệ sử dụng công nghệ Blockchain từ đầu đến cuối. 

Chuyên đề