Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào Grab

(BĐT) - Theo CNBC, nhà sản ô tô Nhật Bản Toyota Motor sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào hãng chia sẻ xe Grab.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Grab cho biết khoản đầu tư của Toyota sẽ mở rộng mối quan hệ sẵn có giữa 2 hãng và là cơ hội để tìm hiểu các chiến lược mới trong khu vực. Bên cạnh đó, một sếp của Toyota sẽ được bổ sung vào ban lãnh đạo của Grab.

Khoản đầu tư, mà Grab cho biết là lớn nhất từ trước đến nay của một hãng ô tô vào thị trường xe chung, sẽ giúp Grab mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực khác như giao hàng thực phẩm hay thanh toán điện tử tại Đông Nam Á.

“Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, khoản đầu tư của Toyota vào Grab dựa trên niềm tin của họ đối với việc đi đầu của chúng tôi trong thúc đẩy áp dụng các giải pháp cũng như mở rộng các dịch di động mới, chẳng hạn như GrabFood và GrabPay, trong khu vực”, Chủ tịch Grab Ming Maa cho biết.

Trong khi đó, khoản đầu tư sẽ giúp Toyota tích hợp sâu hơn các dịch vụ của mình vào Grab, như bảo hiểm hay bảo trì. Điều này sẽ khuyến khích tài xế lái xe an toàn hơn để hưởng phí bảo hiểm thấp hơn.

“Trong tương lai, cùng với Grab, chúng tôi sẽ phát triển các dịch vụ hấp dẫn và an toàn hơn đối với khách hàng tại Đông Nam Á”, Phó giám đốc điều hành Toyota Shigeki Tomoyama cho biết.

Chuyên đề