Tổng thống Trump muốn mời ông Putin thăm Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông muốn mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin thăm Nhà Trắng, nhưng hiện giờ chưa phải là thời điểm thích hợp, Reuters đưa tin.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, các phóng viên có mặt trên chuyên cơ Không Lực Một trên đường tới Pháp ngày 13/7 đã đặt câu hỏi cho Tổng thống Trump rằng liệu ông có mời Tổng thống Nga Putin tới Nhà Trắng hay không.

Ông Trump nói rằng: “Tôi nghĩ hiện giờ không phải là thời điểm thích hợp, nhưng câu trả lời là có, tôi sẽ mời ông ấy”.

Bình luận trên được đưa ra không lâu sau khi ông Trump và ông Putin có cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên hôm 7/7 bên lề hội nghị thượng đỉnh G20. Ông Trump cho biết, trong cuộc hội đàm kéo dài 140 phút được mô tả là "khá ăn ý" này, ông đã dành gần nửa giờ để hỏi dồn ông Putin về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga đã bác bỏ cáo buộc đó.

Cáo buộc Nga can thiệp bầu cử và nghi vấn mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump với Nga gần đây tiếp tục làm rúng động chính trường Mỹ.

Hồi đầu tuần này, con trai ông Trump, Trump Jr đã công bố các email trao đổi đề cập đến cuộc gặp gỡ với một nữ luật sư được cho là có liên hệ với chính phủ Nga. Tuy nhiên, cả Nhà Trắng và Điện Kremlin khẳng định không hề hay biết về cuộc gặp gỡ này.

Chuyên đề