Tổng thống Trump lên tiếng về phong trào biểu tình phản đối lễ nhậm chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng những người biểu tình phản đối ông nhậm chức lẽ ra chỉ nên thể hiện quan điểm của họ trong khoảng thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống, chứ không phải ở thời điểm khi mọi chuyện đã qua rồi.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Hãy xem những người biểu tình ngày hôm qua, nhưng điều đáng chú ý đó là chúng ta vừa kết thúc cuộc bầu cử rồi! Tại sao những người này không đi bỏ phiếu trước đó?”, Tổng thống Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 22/1, đề cập tới phong trào biểu tình rầm rộ nhằm phản đối lễ nhậm chức vừa diễn ra của ông.

Ngoài ra, tân tổng thống Mỹ cũng chia sẻ rằng “sự xúc phạm của những người nổi tiếng thật sự tệ hại” khi nói đến việc nhiều người nổi tiếng công khai chỉ trích ông cũng như những chính sách do ông đưa ra.

Tổng thống Trump sau đó đã nhanh chóng trấn an những người theo dõi Twitter của ông rằng các cuộc biểu tình hòa bình là “một dấu hiệu của nền dân chủ”. “Mặc dù tôi không đồng ý, nhưng tôi thừa nhận quyền của mọi người trong việc bày tỏ quan điểm của họ”, tỷ phú New York viết trên Twitter.

Trước đó, trong ngày làm việc đầu tiên của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hôm 21/1, hàng nghìn phụ nữ đã tuần hành trên khắp các thành phố của Mỹ để phản đối tỷ phú New York. Những người biểu tình kêu gọi việc bảo vệ các quyền tự do và đa dạng dân sự, điều mà họ cho rằng đang bị đe dọa bởi các chính sách của ông Trump. Phong trào Women’s March (Phụ nữ tuần hành) phản đối Tổng thống Trump cũng đã lan rộng ra nhiều nước khác trong khi nhà lãnh đạo Mỹ vẫn đang tất bật với lịch trình làm việc trên cương vị mới. 

Chuyên đề