Tổng thống Trump hối hận vì chọn người phát ngôn Nhà Trắng?

Tổng thống Donald Trump được cho là đã cảm thấy hối hận khi bổ nhiệm ông Sean Spicer làm người phát ngôn kiêm thư ký báo chí của Nhà Trắng sau chưa đầy 3 tuần nhậm chức.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer (Ảnh: Getty)
Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer (Ảnh: Getty)

Theo báo cáo mới nhất của CNN, Tổng thống Donald Trump đã tỏ ra thất vọng trước sự thể hiện của người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer trong những tuần vừa qua trên cương vị mới. Ngoài ra, CNN dẫn nguồn tin thân cận với cơ quan truyền thông nội bộ của chính phủ Mỹ cho biết ông Trump cũng đã phê bình Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus vì đề cử ông Spicer vào vị trí này.

“Tổng thống hối hận hàng ngày và đổ lỗi cho ông Priebus”, nguồn tin nói với CNN.

Trong khi đó, khác với báo cáo của CNNIndependent dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Trump cho biết ông chủ Nhà Trắng ủng hộ ông Spicer “100%”.

Ông Spicer là một đảng viên Cộng hòa kỳ cựu và có mối quan hệ thân thiết với ông Priebus. Trong 2 tuần làm việc đầu tiên, tân phát ngôn viên Nhà Trắng được giao một nhiệm vụ khó khăn là phải bảo vệ nhiều hành động và tuyên bố gây tranh cãi của chính quyền Tổng thống Trump trước dư luận. Ông Spicer cũng từng nặng lời với nhiều phóng viên trong vai trò thư ký báo chí Nhà Trắng.

Dù mới đảm nhận công việc phát ngôn viên Nhà Trắng được hơn 2 tuần nhưng ông Spicer dường như không được lòng báo giới. Ngay trong cuộc họp báo đầu tiên, ông Spicer đã chỉ trích giới truyền thông đưa tin sai lệch về số lượng người tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống, sau đó từ chối trả lời mọi câu hỏi của phóng viên.

Theo CNN, ông Spicer không phải lựa chọn đầu tiên của Tổng thống Trump cho vị trí thư ký báo chí. Thay vào đó, tỷ phú New York muốn bà Kellyanne Conway, một cộng sự thân tín và cố vấn tin cậy của ông Trump, đảm nhận công việc này nhưng bà đã từ chối. Về phần mình, bà Conway ngày 7/2 chia sẻ rằng các tin đồn không mấy tích cực về những gì diễn ra trong nội bộ Nhà Trắng đều không chính xác. 

Chuyên đề