Tổng thống Trump gọi cuộc gặp với ông Putin là "phi thường"

Tổng thống Donald Trump đã gọi cuộc gặp lần đầu với người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức là một cuộc gặp gỡ “phi thường”.

RT đưa tin, trong cuộc gặp với Thủ tướng Anh Theresa May ngày 8/7, Tổng thống Trump đã mô tả cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga Putin là một cuộc gặp “phi thường”.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Đức ngày 7/7, hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Nga đã có buổi gặp mặt lần đầu. Cuộc trò chuyện của 2 ông đã kéo dài tới 2 giờ đồng hồ, so với thời gian 30-40 phút dự kiến ban đầu.

Tham gia cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo có Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov.

Ông Tillerson khẳng định 2 nguyên thủ đã có một cuộc trò chuyện "tích cực" và "nhanh chóng kết nối".

Tổng thống Putin cho biết trong một buổi họp báo sau đó rằng hai nhà lãnh đạo đã bàn bạc các vấn đề liên quan tới Ukraine, Syria, an ninh mạng và chống khủng bố.

Sau cuộc gặp, giới chức Nga và Mỹ đã công bố một thỏa thuận ngừng bắn tây nam Syria, bắt đầu có hiệu lực vào ngày 9/7. Thỏa thuận này được áp dụng cho các tỉnh Daraa, Quneitra, As-Suwayda ở phía Nam Syria.

Hai nguyên thủ cũng đã đồng tình thiết lập một kênh song phương thúc đẩy giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Theo ông Lavrov, các giải pháp cho Ukraine đã được bàn bạc một cách “cụ thể và thiết thực”.

Chuyên đề