Tổng thống Trump đưa nhầm ảnh lễ nhậm chức của ông Obama lên Twitter

Tỷ phú Donald Trump đã phải đổi ảnh bìa trên tài khoản mạng xã hội Twitter @POTUS, dành riêng cho các tổng thống Mỹ, sau khi cộng đồng mạng phát hiện ra đó là ảnh được chụp trong lễ nhậm chức của người tiền nhiệm Barack Obama vào năm 2009.
Ảnh chụp đám đông vẫy cờ trong lễ nhậm chức của cựu Tổng thống Obama được sử dụng làm ảnh bìa trên tài khoản Twitter của Tổng thống Trump (Ảnh: BBC)
Ảnh chụp đám đông vẫy cờ trong lễ nhậm chức của cựu Tổng thống Obama được sử dụng làm ảnh bìa trên tài khoản Twitter của Tổng thống Trump (Ảnh: BBC)

Theo BBC, ông Trump đã được thừa kế tài khoản mạng xã hội Twitter chính thức dành cho tổng thống Mỹ sau khi ông tuyên thệ nhậm chức và trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Hình ảnh đầu tiên được sử dụng làm ảnh bìa to nhất cho trang Twitter của Tổng thống Trump là hình ảnh đám đông vẫy cờ trước Điện Capitol trong lễ nhậm chức. Tuy nhiên, chỉ một tiếng sau đó, bức ảnh này đã được gỡ xuống sau khi nhiều ý kiến phát hiện ra rằng đây là bức ảnh được chụp trong lễ nhậm chức của cựu Tổng thống Barack Obama cách đây 8 năm.

Bức ảnh gây tranh cãi trên sau đó đã được thay thế bằng bức ảnh mới, trong đó chụp Tổng thống Trump đang nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

Ảnh bìa Twitter của Tổng thống Trump đã được đổi lại sau sự cố nhầm lẫn (Ảnh: BBC)

Tài khoản Twitter @POTUS của Tổng thống Trump đã có hàng triệu người theo dõi kể từ khi được kích hoạt. Ngoài ra, toàn bộ 13,6 triệu người theo dõi tài khoản @POTUS của cựu Tổng thống Obama trước đây đều đang trong quá trình chuyển giao sang tài khoản mới của tân tổng thống.

Bài viết đầu tiên được Tổng thống Trump đăng tải trên Twitter là một đường dẫn tới một bài viết trên Facebook về toàn văn bài phát biểu nhậm chức của ông. Tài khoản Twitter cũ của tỷ phú New York hiện vẫn còn hơn 20 triệu người theo dõi.

Bánh ăn mừng nhậm chức của Tổng thống Trump bị “tố” đạo ý tưởng

Trong một diễn biến khác, theo Sputnik, đầu bếp nổi tiếng Duff Goldman ngày 21/1 đã đăng hai bức ảnh chụp hai chiếc bánh ngọt nhiều tầng được sử dụng trong lễ nhậm chức của hai Tổng thống Barack Obama và Donald Trump lên Twitter và chỉ ra sự giống nhau đến kinh ngạc giữa hai chiếc bánh này.

Ảnh chụp màn hình đoạn chia sẻ của đầu bếp Goldman trên Twitter (Ảnh: Twitter)

“Chiếc bánh bên trái là do tôi làm cho lễ nhậm chức của Tổng thống Obama cách đây 4 năm. Còn chiếc bên phải là trong lễ nhậm chức của Tổng thống Trump, nhưng tôi không phải người làm ra nó”, đầu bếp Goldman viết.

Công ty Buttercream Bakeshop, đơn vị chịu trách nhiệm làm chiếc bánh được sử dụng trong dạ tiệc khiêu vũ của Tổng thống Donald Trump sau khi ông tuyên thệ nhậm chức tại Điện Capitol hôm 20/1, cho biết họ được yêu cầu làm một chiếc bánh theo ý tưởng sáng tạo của đầu bếp Goldman. Tuy nhiên, công ty này phủ nhận việc họ đã “sao chép” chiếc bánh này.

Bà Tiffany MacIsaac, chủ sở hữu của Buttercream Bakeshop, nói với Washington Post rằng công ty của bà được đặt hàng làm chiếc bánh trên chỉ vài tuần trước khi ông Trump nhậm chức. Bà Tiffany cho biết đây là đơn đặt hàng gần như vào phút chót và khách hàng yêu cầu phải làm một chiếc bánh tương tự như phiên bản năm 2013.

Chiếc bánh đầu tiên do đầu bếp Goldman làm có 9 tầng, mỗi tầng có một hương vị khác nhau, được trang trí bằng các ngôi sao, sọc viền và con dấu của quân đội.

Chuyên đề