Tổng thống Putin lọt top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được tạp chí Time bầu chọn vào danh sách “100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2017 cùng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: RT)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: RT)

Dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, tạp chí Time đã chọn ra những cá nhân được đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới trên mọi lĩnh vực và công bố danh sách top 100 năm 2017. Time đã chia danh sách thành 5 nhóm, gồm “Nhà cải cách”, “Nghệ sĩ”, “Nhà lãnh đạo”, “Người phi thường” và “Thần tượng”. Tổng thống Vladimir Putin nằm trong nhóm “Nhà lãnh đạo”.

Trong phần giới thiệu về mỗi nhân vật được chọn vào nhóm “Nhà lãnh đạo” năm nay, tạp chí Time đã ghi lại những nhận xét ngắn gọn về những cống hiến và phẩm chất của chính nhân vật đó. Với Tổng thống Putin, cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev là người đưa ra những nhận xét này.

“Mặc dù phải đối mặt với nhiều vấn đề về kinh tế và chính trị kế thừa từ người tiền nhiệm, nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thành công trong việc ổn định tình hình, bảo vệ nước Nga cũng như tăng cường vị thế về kinh tế”, ông Gorbachev nhận xét.

"Tôi tin rằng nước Nga chỉ có thể thành công thông qua con đường dân chủ. Nga đã sẵn sàng với sự cạnh tranh chính trị, với hệ thống đa đảng thực sự, với các cuộc bầu cử công bằng và sự thay đổi thường xuyên của chính phủ. Những điều đó sẽ xác định vai trò và trách nhiệm của tổng thống”, vị lãnh đạo cuối cùng của Liên bang Xô viết cho biết.

Nga dự kiến sẽ tổ chức bầu cử tổng thống vào tháng 3/2018 và Tổng thống Putin cho đến nay vẫn chưa chính thức khẳng định về việc ông có tiếp tục tranh cử hay không. Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp tại Điện Kremlin ở Moscow hôm 20/4, nhà lãnh đạo Nga khẳng định người kế nhiệm ông “sẽ được quyết định bởi chính người dân Nga và chỉ thông qua bầu cử dân chủ chứ không phải bị chi phối bởi bất kỳ ai khác”.

Ngoài Tổng thống Putin, nhóm “Nhà lãnh đạo” trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017 của Time còn bao gồm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Anh Theresa May và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. 

Chuyên đề