Tổng thống Philippines Duterte: 'Trump muôn năm!'

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chúc mừng Donald Trump "muôn năm" và khẳng định không muốn căng thẳng với Mỹ nữa.
Tổng thống Duterte chúc ông Trump sống lâu. Ảnh: Reuters
Tổng thống Duterte chúc ông Trump sống lâu. Ảnh: Reuters

"Tôi không muốn tranh cãi với Mỹ nữa, vì Trump đã đắc cử. Tôi muốn chúc mừng Tổng thống Trump. Trump muôn năm! Chúng ta giống nhau", ông Duterte phát biểu trong cuộc gặp gỡ với cộng đồng người Philippines ở Malaysia hôm nay, theo Reuters.

Ông Duterte trước đó bày tỏ tức giận khi chính quyền Tổng thống Obama đe dọa cắt viện trợ và cáo buộc Mỹ đối xử với Philippines như là "nước thuộc địa".

Tổng thống Philippines được đặt biệt danh là "Trump phương Đông" vì nhiều lần buông lời thiếu kiềm chế xúc phạm Tổng thống Obama và các lãnh đạo thế giới khác.

Ngay khi Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ, ông Duterte đã gửi lời chúc mừng và "mong đợi được làm việc tổng thống vừa đắc cử Trump trong 4 năm tới với tư cách là người đứng đầu chính phủ kiêm tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ".

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, 70 tuổi, đắc cử trở thành tổng thống Mỹ thứ 45 sau khi giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton. 

Chuyên đề