Tổng thống Mỹ dọa sa thải công tố viên đặc biệt điều tra mối quan hệ Trump-Nga

Tổng thống Donald Trump cho biết ông không loại trừ khả năng sa thải công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người đang dẫn đầu cuộc điều tra về nghi vấn thông đồng giữa đội ngũ tranh cử của ông chủ Nhà Trắng với Nga, sau khi chỉ trích ông Mueller.
Tổng thống Donald Trump (trái) và công tố viên đặc biệt Robert Mueller (Ảnh: Getty)
Tổng thống Donald Trump (trái) và công tố viên đặc biệt Robert Mueller (Ảnh: Getty)

Theo Hill, trong cuộc phỏng vấn với New York Times hôm 19/7, Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc vượt quá thẩm quyền trong cuộc điều tra liên quan đến Nga.

Khi được hỏi liệu ông Mueller có vượt qua “giới hạn đỏ” khi tiến hành điều tra các khoản tài chính liên quan tới gia đình ông Trump hay không, Tổng thống Mỹ trả lời: “Tôi sẽ nói là có”.

Theo ông Trump, việc công tố viên đặc biệt Robert Mueller điều tra các khoản tài chính liên quan tới gia đình ông đã vượt quá phạm vi điều tra cho phép của ông Mueller.

“Tôi nghĩ đó là sự vi phạm. Hãy nhìn xem, cuộc điều tra này chỉ tập trung vào Nga mà thôi”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Trump cho biết ông không loại trừ khả năng sa thải ông Mueller khỏi vị trí công tố viên đặc biệt điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ hồi năm ngoái.

Mặc dù không nói rõ rằng ông sẽ yêu cầu Bộ Tư pháp sa thải ông Mueller hay quyết định sa thải ông Mueller trong hoàn cảnh nào, nhưng Tổng thống Trump tuyên bố việc ông Mueller điều tra các khoản tài chính của gia đình nhà lãnh đạo Mỹ là không được phép.

Bộ Tư pháp Mỹ hồi tháng 5 đã bổ nhiệm ông Mueller, cựu giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) từ năm 2001 đến năm 2013, làm người lãnh đạo cuộc điều tra cáo buộc đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump có liên hệ với giới chức Nga, giúp ông đắc cử trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trong cuộc phỏng vấn với New York Times, Tổng thống Trump một lần nữa khẳng định rằng ông không nghĩ mình đang bị điều tra.

“Tôi không nghĩ chúng tôi đang bị điều tra. Tôi không hề bị điều tra. Vì sao ư? Vì tôi không làm gì sai cả”, ông Trump nói.

Chuyên đề