Tổng thống Mỹ đắc cử Trump tổ chức mít tinh cảm ơn đầu tiên

Tổng thống đắc cử Donald Trump lần đầu tổ chức cuộc mít tinh cám ơn tại một thành phố ở bang Ohio với tuyên bố Mỹ sẽ sớm hết chia rẽ.
Ông Trump phát biểu tại Cincinnati, bang Ohio. Ảnh: Reuters
Ông Trump phát biểu tại Cincinnati, bang Ohio. Ảnh: Reuters

"Chúng ta sẽ không còn chia rẽ lâu nữa. Tôi luôn gắn kết mọi người với nhau. Tôi biết các bạn thấy điều đó khó tin", CNN dẫn lời ông Trump hôm 1/12 nói trước đám đông tại một đấu trường thể thao ở thành phố Cincinnati, bang Ohio.

"Thực sự, lịch sử đã gọi và người dân ở bang vĩ đại này đã trả lời", ông nói trước đám đông hò reo. "Chúng ta đã có nhiều niềm vui khi chiến đấu với Hillary phải không?", Trump nói, còn đám đông hô: "Bỏ tù bà ta! Bỏ tù bà ta!". 

Tại Ohio, ông Trump thắng đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton gần 9 điểm phần trăm. 

Sau cuộc bầu cử, ông Trump nói sẽ không theo đuổi cuộc điều tra về máy chủ hòm thư điện tử cá nhân của cựu ngoại trưởng Mỹ. Khi chỉ còn 50 ngày tới lễ tuyên thệ tổng thống, ông cam kết sẽ hàn gắn đất nước sau cuộc bầu cử gây chia rẽ.

Chuyến đi cảm ơn cử tri bắt đầu khi ông Trump đang chọn lựa nhân sự cho nội các. Cũng trong bài phát biểu ở Cincinnati, Tổng thống Mỹ đắc cử tuyên bố chọn tướng về hưu James Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng. 

Chuyên đề