Tim Cook nhận khoản thưởng cao kỷ lục trong năm 2018

(BĐT) - Theo Bloomberg, Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook đã đem về cho bản thân khoản tiền thưởng hàng năm lớn nhất từ trước tới nay trong năm tài chính 2018, sau khi nhà sản xuất điện thoại iPhone công bố doanh thu và lợi nhuận kỷ lục.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 29/9/2018, CEO Tim Cook đã nhận được khoản tiền thưởng 12 triệu USD. Ngoài ra, ông cũng nhận được khoản lương 3 triệu USD và số cổ phiếu trị giá 121 triệu USD từ gói thưởng cổ phiếu 10 năm, nâng tổng số tiền mà ông thu về là 136 triệu USD, cùng khoản trợ cấp khoảng 682 nghìn USD. Khoản tiền thưởng mà ông Cook nhận được bắt nguồn từ việc doanh thu và lợi nhuận của “táo khuyết” đều tăng 16% so với năm trước.

Tuy nhiên, việc lặp lại kỳ tích này có thể sẽ gặp nhiều thách thức. Tuần trước, Apple cho biết dự báo nhu cầu iPhone thấp tại Trung Quốc và một số thị trường khác khiến hãng phải cắt giảm dự báo doanh thu lần đầu tiên trong gần 2 thập kỷ. Cổ phiếu Apple đã giảm giá 12% kể từ khi thông báo được đưa ra.

Bốn lãnh đạo khác của Apple cũng nhận được khoản tiền thưởng 4 triệu USD, nâng tổng số tiền mỗi người thu về là khoảng 26,5 triệu USD, bao gồm tiền lương và thưởng cổ phiếu.

Phần lớn thu nhập của ông Cook đến từ gói thưởng cổ phiếu mà ông nhận được vào năm 2011, khi ông kế nhiệm Steve Jobs giữ chức CEO. Số cổ phiểu thưởng này được trả hàng năm và phụ thuộc vào hoạt động của cổ phiếu Apple so với các công ty khác trong nhóm S&P 500.

Chuyên đề