Tim Cook được nhận thêm 74% thưởng từ Apple trong năm 2017

(BĐT) - Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã được tăng khoản tiền thưởng hàng năm thêm 74% trong năm tài khóa 2017, nhờ doanh thu và lợi nhuận ròng cùng tăng của hãng sản xuất iPhone, sau đợt giảm hiếm hoi một năm trước.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Báo cáo của Apple cho biết, trong năm tài khóa kết thúc vào 30/9, tổng số tiền ông Cook được thưởng là 9,33 triệu USD tiền mặt. Ông cũng kiếm được 3,06 triệu USD tiền lương và 89,2 triệu USD khoản thưởng cổ phiếu, đưa tổng số tiền mà ông nhận được từ Apple trong năm tài khóa vừa qua đạt 102 triệu USD.

5 người cấp dưới gần nhất của ông Cook được nhận khoản tiền thưởng là 3,11 triệu USD mỗi người, đưa tổng số tiền lương thưởng mỗi người lên đạt khoảng 24,2 triệu USD, bao gồm lương và thưởng cổ phiếu.

Năm 2017 là năm đầu tiên Tim Cook tiêu tốn 93.109 USD cho những chuyến bay sử dụng phi cơ riêng mà không liên quan đến công việc. Tuy nhiên, Hội đồng quản trị của Apple cho biết vì lí do an ninh, CEO Cook nên sử dụng máy bay riêng cho các chuyến công tác và công việc cá nhân. Chi phí đám bảo an ninh đối với ông Cook ước tính ở mức 224.216 USD trong năm tài khóa vừa qua.

Cổ phiếu của Apple đem lại lợi nhuận ở mức 39% cho các nhà đầu tư, cao gấp đôi so với mức tăng của chỉ số S&P 500. Trong tháng 11, ngay sau khi bắt đầu năm tài chính hiện tại, Apple đã chính thức đưa iPhone X lên kệ. Các nhà phân tích kỳ vọng chiếc điện thoại mới này sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của hãng trong năm nay.

Chuyên đề