Tiền lương kỹ sư Blockchain tăng vọt, ngang với các chuyên gia AI

(BĐT) - Giá của các đồng tiền số có thể giảm mạnh, song nhu cầu về kỹ sư công nghệ Blockchain chưa bao giờ cao hơn lúc này.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo số liệu thống kê toàn cầu của Hãng Hired, kỹ sư Blockchain đang kiếm được trung bình 150 - 170 nghìn USD mỗi năm, khá cao so với mức lương bình quân 135 nghìn USD của các kỹ sư phần mềm. Thậm chí, mức lương này hiện ngang hàng với lương của các nhà phát triển trí thông minh nhân tạo (AI), và cao hơn bất cứ vị trí kỹ thuật chuyên ngành khác.

Nhu cầu kỹ sư Blockchain đang tăng lên khi những công ty lớn bắt đầu nghiên cứu các dự án ứng dụng công nghệ này. Facebook, Amazon, IBM, Microsoft và nhiều doanh nghiệp khác đang “rộng cửa chào đón” kỹ sư Blockchain, Hired cho hay.  

Hired đã thêm Blockchain vào dịch vụ mà Hãng theo dõi từ cuối năm 2017. Kể từ đó đến nay, Hired cho biết, số bài đăng tuyển nhân viên có kỹ năng về Blockchain tăng 400%. “Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư Blockchain đang rất lớn. Kỹ sư phần mềm rất thiếu, song kỹ sư Blockchain thậm chí còn thiếu nhiều hơn và đó là lý do tại sao mức lương sẽ còn tăng thêm”, CEO Hired Mehul Patel cho biết.

Hiện tại, những công việc kiểu này đang được mang nhiều chức danh như kỹ sư đầu cuối, kỹ sư hệ thống hoặc kiến trúc sư giải pháp. Những vị trí kể trên có xu hướng liệt kê Blockchain là một trong các kỹ năng cần có, theo Hired.

Các kỹ sư chuyên về Blockchain nên có hiểu biết về mạng máy tính, thiết kế cơ sở dữ liệu, kỹ năng mã hóa và giải mã thông tin. Các kỹ sư trong lĩnh vực này viết mã bằng nhiều ngôn ngữ lập trình như Java, JavaScript, C++, Go, Slidity và Python.

Chuyên đề