Tiền ảo ồ ạt giảm giá, Bitcoin tuột mốc 6.000 USD

Đợt bán tháo tiền ảo từ đầu tháng tới nay chưa có dấu hiệu giảm bớt...
Trong vòng chưa đầy nửa tháng, giá Bitcoin đã "bốc hơi" 23%, nâng tổng mức giảm từ đầu năm đến nay lên 58% - Ảnh: Bloomberg.
Trong vòng chưa đầy nửa tháng, giá Bitcoin đã "bốc hơi" 23%, nâng tổng mức giảm từ đầu năm đến nay lên 58% - Ảnh: Bloomberg.

Giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Bitcoin ngày 14/8 đã tuột khỏi mốc 6.000 USD, trong bối cảnh thị trường tiền ảo toàn cầu "đỏ lửa".

Theo tin từ Bloomberg, đợt bán tháo tiền ảo từ đầu tháng tới nay chưa có dấu hiệu giảm bớt.

Vào lúc hơn 11h trưa theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap sụt 6,2% so với cách đó 24 tiếng, còn 5.887 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 6.

Toàn bộ 100 đồng tiền ảo lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Coinmarketcap đều trong trạng thái giảm giá ở thời điểm nói trên. Trong đó, đồng Ethereum mất 15% và đồng Ripple sụt hơn 12%.

Về ngưỡng 270 USD, đồng Ethereum đang ở mức thấp nhất trong 9 tháng. Nhiều nhà phân tích cũng lo ngại rằng việc tuột ngưỡng tâm lý then chốt 6.000 USD có thể khiến giá Bitcoin xuống sâu hơn.

Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo toàn cầu hiện giảm còn 190 tỷ USD, so với mức đỉnh 835 tỷ USD hồi tháng 1.

Tháng 7 vừa qua, Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác hồi giá khi giới đầu tư hy vọng rằng nhà chức trách Mỹ sẽ cho phép mở một quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) Bitcoin và quỹ này sẽ thu hút các nhà đầu tư mới. Nhưng đến nay, cơ quan chức năng Mỹ chưa cho phép mở một quỹ nào như vậy, dù đã nhận được nhiều đơn xin.

Tâm trạng chuyển từ hy vọng sang thất vọng của giới đầu tư đã khiến tiền ảo lao dốc trở lại từ đầu tháng 8. Trong vòng chưa đầy nửa tháng, giá Bitcoin đã "bốc hơi" 23%, nâng tổng mức giảm từ đầu năm đến nay lên 58%.

Chuyên đề