Tiêm kích Trung Quốc gắn tên lửa lớn bất thường

Những hình ảnh bị rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy tiêm kích J-16 Trung Quốc được gắn tên lửa không đối không mới dài tới 5,8 mét.
Hình ảnh chiếc tiêm kích J-16 mang tên lửa lạ bị rò rỉ trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc. Ảnh: Eastpendulum
Hình ảnh chiếc tiêm kích J-16 mang tên lửa lạ bị rò rỉ trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc. Ảnh: Eastpendulum

Một tài khoản mạng xã hội Weibo của Trung Quốc ngày 20/11 đăng tải ba bức ảnh chụp một chiếc tiêm kích đa năng J-16 của không quân nước này di chuyển trên đường băng, mang theo hai tên lửa có kích thước lớn bất thường dưới cánh, theo Eastpendulum.

Chiếc tiêm kích được chụp ở bên ngoài nhà máy 112 ở thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc, nơi sản xuất những tiêm kích J-16. Ba bức ảnh bị gỡ bỏ sau đó vài giờ nhưng vẫn kịp lan truyền trên các diễn đàn và mạng xã hội.

Tài khoản đăng tải ảnh được xác định là của một người yêu thích nghiên cứu công nghệ quốc phòng Trung Quốc, sau đó cũng bị đổi tên không rõ lý do.

Tên lửa có kích thước gần 5,8 mét. Ảnh: Combat Aircraft

Căn cứ vào hình ảnh rò rỉ, các chuyên gia quân sự của Eastpendulum cho rằng đây là mẫu tên lửa không đối không chưa từng được công bố của Trung Quốc, có chiều dài khoảng 5,8 m, đường kính 30 cm, lớn hơn nhiều so với kích thước của mẫu tên lửa không đối không thông dụng PL-12 của không quân nước này (dài 3,93 m, đường kính 20 cm).

Tên lửa có thể sử dụng động cơ đẩy nhiên liệu rắn và nặng khoảng 700 kg.

Chuyên đề