Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục lập kỷ lục ngày thứ 2 liên tiếp

Ngày 6/11, thị trường chứng khoán Mỹ đã có ngày tăng điểm kỷ lục thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng về kế hoạch sáp nhập lớn trong lĩnh vực công nghệ cao của 2 ông lớn Broadcom và Qualcomm cũng như triển vọng về kế hoạch cắt giảm thuế doanh nghiệp của đảng Cộng hòa tại Quốc hội nước này. 
Sàn giao dịch chứng khoán New York. (Nguồn: Getty)
Sàn giao dịch chứng khoán New York. (Nguồn: Getty)

Chốt giao dịch, các chỉ số chính như chỉ số công nghiệp Dow Jones đã tăng 9,23 điểm, tương đương 0,04%, lên mức 23.548,42, chỉ số S&P 500 tăng 3,29 điểm (0,13%), lên mức 2.591,13 và chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 22 điểm (0,33%), lên mức 6.786,44. 

Theo chuyên gia Evan Brown của UBS Asset Management, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn đang trong tâm trạng lạc quan trước hàng loạt thông tin tích cực từ tuần trước, như dự luật thuế doanh nghiệp bắt đầu được tranh luận tại Hạ viện, Ngân hàng dự trữ liên bang (Fed) có chủ tịch mới, và báo cáo về tình hình việc làm. 

Tuy nhiên, ông Brown cho rằng yếu tố quan trọng nhất là tăng trưởng toàn cầu tiếp tục thực sự mạnh mẽ và áp lực lạm phát rất thấp trên thị trường, điều này có nghĩa thực sự có triển vọng về tài sản rủi ro và đặc biệt là cổ phiếu. 

Cũng trong phiên giao dịch hôm qua, giá dầu mỏ thế giới cũng tăng ở mức cao kỷ lục trong 2 năm qua, do tình hình biến động chính trị tại Saudi Arabia. Theo đó, giá dầu West Texas Intermediate giao tháng 12 đã tăng 1,71 USD lên mức 57,35 USD/thùng./.

Chuyên đề