Thị trường bất động sản Singapore có tín hiệu phục hồi

(BĐT) - Một loạt các hợp đồng lớn về đất đai vừa đạt được ở Singapore trong năm nay cho thấy tín hiệu của sự phục hồi thị trường bất động sản của nước này trong năm 2018 sau một thời gian dài trì trệ. 
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Một tập đoàn của Trung Quốc vừa thắng một hợp đồng kỷ lục về xây cất nhà ở, trong khi Tập đoàn GuocoLand Limited trả giá cao kỷ lục để giành mặt bằng cho một dự án xây văn phòng tại một trong những quận trung tâm.

Trong quý III/2017, giá thuê văn phòng tăng lên lần đầu tiên sau 2 năm rưỡi và giá thuê nhà cũng đã chấp dứt thời kỳ sụt giảm kéo dài suốt 4 năm qua. Tình hình thị trường còn sáng sủa hơn với các hợp đồng đất đai trị giá lên tới 3,3 tỷ đô la Singapore (tương đương 2,5 tỷ USD) dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay, nâng tổng trị giá của cả năm lên 14 tỷ đô la Singapore, cao nhất kể từ năm 2011.

Các chuyên gia cho rằng thị trường nhà ở và văn phòng của Singapore đã qua điểm đáy để đi lên thời kỳ phục hồi nhờ tình hình kinh tế sáng sủa hơn cùng với niềm tin thị trường được cải thiện trong 2 đến 3 năm tới.

Các công ty phát triển bất động sản sẽ tăng cường tìm mua các khu vực đất đai để có đón làn sóng tăng trưởng trong những năm còn lại của thập kỷ này.

Chuyên đề