Thế giới năm 2018 qua ảnh

Thế giới năm 2018 trải qua nhiều thiên tai lớn, những cuộc biểu tình căng thẳng trong khi khủng hoảng di cư tiếp diễn.
Thế giới năm 2018 qua ảnh

Một chiếc xe bị đốt cháy khi những người Áo Vàng biểu tình gần quảng trường Charles-de-Gaulle ở Paris hôm 1/12. Phong trào phản đối chính sách tăng thuế của chính phủ đã dẫn tới cuộc bạo loạn lớn nhất 5 thập kỷ ở Pháp.

Xe hơi bị dồn lại thành đống ở thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, Nhật Bản, hôm 5/9, sau khi bão Jebi quét qua bờ biển phía tây nước này. Cơn bão mạnh nhất Nhật Bản trong vòng 25 năm đã làm 17 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị mắc kẹt tại một sân bay lớn.

Bệnh nhân được sơ tán khẩn cấp khỏi bệnh viện Feather River trong đám cháy rừng Camp Fire ở thành phố Paradise, bang California, Mỹ hôm 8/11. Đây là vụ cháy rừng để lại hậu quả nặng nề nhất trong lịch sử của bang. 

Các cửa kính của một tòa cao ốc ở Hong Kong bị phá vỡ trong bão Mangkhut hồi tháng 9. Siêu bão nhiệt đới với sức gió lên tới hơn 200 km/h đã làm hơn 125 người thiệt mạng ở Philippines và 4 người khác ở miền nam Trung Quốc.

Nghệ sĩ Anh Rob Heard đứng giữa 72.396 hình nhân tại công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth ở London hôm 7/11 nhân kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến I.
Đây là một tác phẩm nghệ thuật nhằm tưởng niệm những quân nhân thuộc Khối thịnh vượng chung Anh mất tích ở vùng Somme của Pháp trong cuộc chiến.

Một nữ nhân viên Nhà Trắng giành micro từ phóng viên Jim Acosta của CNN khi ông định chất vấn Tổng thống Trump trong cuộc họp báo sau bầu cử giữa kỳ ở Nhà Trắng hôm 7/11.
Nhà Trắng sau đó tịch thu thẻ tác nghiệp của Acosta, tuyên bố rằng phóng viên này đã tấn công nữ nhân viên trên.
CNN đã đệ đơn kiện để lấy lại thẻ nhà báo cho Acosta và Nhà Trắng đã đồng ý cho phóng viên này quay lại tác nghiệp nhưng phải tuân theo một số quy tắc ứng xử mới.

Một con đường ở Alaska nứt gãy thành nhiều mảng sau các trận động đất 7 độ và 5,7 độ hôm 30/11. Nhiều tòa nhà rung lắc khiến người dân hoảng loạn tháo chạy, trong khi cảnh báo sóng thần được phát ra ở các đảo và vùng duyên hải phía nam thành phố Anchorage.

Luis Acosta, người Honduras, ôm bé gái Angel Jesus, 5 tuổi, băng qua sông Suchiate, khi từ Guatemala tiến vào Mexico hôm 29/10. Họ nằm trong số khoảng 7.000 người di cư đang tìm cách vào Mỹ.

Các học sinh trường Yeshiva ở thành phố Pittsburgh, Mỹ khóc khi đoàn đưa tang nạn nhân Jerry Rabinowitz đi đến nghĩa trang hôm 30/10. 
Rabinowitz là một trong 11 người bị một tay súng bắn chết khi đang cầu nguyện tại một giáo đường Do Thái. 

Một con tàu bị sóng thần đẩy dạt lên bờ biển thị trấn Palu, tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia, ngày 13/10. Trận động đất kèm sóng thần đã làm hơn 2.200 người thiệt mạng, phá hủy hoặc gây hư hại hơn 70.000 ngôi nhà và các công trình lớn.

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman (phải) bắt tay Salah Khashoggi, con trai của nhà báo Jamal Khashoggi hôm 23/10. Salah được triệu tập đến gặp thái tử, người bị cáo buộc ra lệnh sát hại cha anh. Cuộc gặp diễn ra chỉ vài ngày sau khi Arab Saudi thừa nhận nhà báo Khashoggi đã bị giết tại lãnh sứ quán ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh hoang tàn ở Mexico Beach, bang Florida, Mỹ một ngày sau khi cơn bão Michael quét qua hôm 11/10. Michael là cơn bão mạnh nhất tấn công bang này trong 100 năm qua, khiến đường phố ngập lụt, nhiều nhà cửa bị tàn phá và ít nhất 19 người chết.

Người biểu tình ngồi trên bức tượng Nữ thần Công lý khi ông Brett Kavanaugh tuyên thệ nhậm chức thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ hôm 6/10. Kavanaugh bị ba phụ nữ cáo buộc có hành vi tấn công tình dục vào những năm 1980 nhưng ông kiên quyết phủ nhận. Hàng nghìn người đã đổ xuống đường phố Washington để biểu tình phản đối Kavanaugh.

Chú chó Sully nằm cạnh linh cữu của cố tổng thống Mỹ George H. W. Bush tại tòa quốc hội Mỹ ở Washington hôm 4/12. Bush mất ngày 30/11 ở tuổi 94, và Sully đã được huấn luyện để hỗ trợ ông trong những ngày tháng cuối đời.

Chuyên đề