Tesla tiếp tục “chảy máu” nhân sự cấp cao

(BĐT) - Theo tờ The Wall Street Journal, ông Dane Butswinkas, người giữ chức vụ cố vấn chung của Tesla, sẽ rời nhà sản xuất xe điện chỉ 2 tháng sau khi gia nhập.
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tesla được biết đến là công ty có tỷ lệ thôi việc cao của các lãnh đạo doanh nghiệp. Năm vừa qua đã chứng kiến hàng loạt nhân sự cấp cao trong các bộ phận như sản xuất, kỹ thuật, tài chính, kinh doanh và truyền thông của Tesla rời khỏi công ty.

CEO Tesla Elon Musk nổi danh là một ông chủ tận tâm trong công việc và công ty của ông nổi tiếng với văn hóa doanh nghiệp cực kỳ khắt khe, Ed Kim - chuyên gia phân tích tại Hãng nghiên cứu ô tô AutoPacific nhận xét. “Loại văn hóa doanh nghiệp đó không thực sự phù hợp với tất cả mọi người”, ông Kim cho biết.

Tesla đang có kế hoạch ra mắt nhiều mẫu xe điện mới như Crossover SUV, xe đầu kéo và xe bán tải, trong khi xây dựng một nhà máy tại Trung Quốc và tăng cường sản xuất “ngói” năng lượng mặt trời trong những năm tới. Những dự định này sẽ khiến Tesla trở nên phức tạp hơn trong việc điều hành và đòi hỏi một đội ngũ quản lý ổn định hơn, bà Maryann Keller - Giám đốc Hãng tư vấn Maryann Keller & Associates cho hay.

“Tesla cần có một đội ngũ điều hành ổn định hơn. Việc phát triển một công ty và thực hiện những kế hoạch lớn mang tính toàn cầu như vậy là điều không thể nếu chỉ điều hành bởi một người”, bà Keller nói.

Tỷ lệ thôi việc cao trong hàng ngũ nhân sự cấp cao của Tesla là điều không bình thường trong ngành công nghiệp ô tô vốn được biết đến với đội ngũ quản lý ổn định, và nó cũng cho thấy có quá nhiều trách nhiệm tập trung vào Elon Musk. “Sự ra đi nhanh chóng của đội ngũ điều hành Tesla có thể sẽ đặt ra dấu hỏi cho các nhân viên tiềm năng của Hãng và khiến cho nhà sản xuất ô tô khó tuyển dụng hơn”, bà Keller nhận xét.

Chuyên đề