Tesla cắt giảm 9% nhân viên

(BĐT) - Theo CNN, hãng xe điện Tesla sẽ cắt giảm 9% nhân sự trong nỗ lực tìm kiếm lợi nhuận của mình.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Tesla đã phát triển một cách nhanh chóng trong vài năm qua, điều này đã dẫn đến việc trùng lặp một số vị trí và chắc năng trong công việc” CEO Tesla Elon Musk viết trong email gửi tới nhân viên vào hôm thứ Ba (12/6). “Ngay bây giờ, chúng ta đang đưa ra một quyết định khó khăn để không bao giờ phải làm điều này một lần nữa”, ông Musk viết.

Ông Musk cho biết việc cắt giảm nhân sự sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch đẩy mạnh sản xuất mẫu xe Model 3. Tesla vẫn đang tuyển dụng các vị trí chủ chốt và sẽ tăng cường nhân viên sản xuất của hãng.

Trước đó, một số cổ đông than phiền rằng họ đang mất dần niềm tin vào Tesla vì sự chậm trễ trong sản xuất. Tuy nhiên kể từ thời điểm đó, dường như quá trình sản xuất Model 3 của Tesla đã trở lại đúng hướng. Tuần trước, ông Musk cho biết rằng “có khả năng” là Tesla sẽ đạt được mục tiêu sản xuất 5.000 mẫu xe Model 3 vào cuối tháng này.

Các nhà đầu tư tỏ ra hài lòng với sự trở lại của Tesla. Tính đến cuối ngày giao dịch thứ Ba (12/6), cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 40% so với mức thấp nhất trong 1 năm qua.

Tỷ phú Elon Musk cho biết đợt cắt giảm nhân sự này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc công ty được công bố vào hồi cuối tháng 5, và điều này sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí cũng như tìm kiếm lợi nhuận. Ông Musk lưu ý rằng Tesla chưa bao giờ kiếm được lợi nhuận hàng năm, điều thường được đưa ra bởi các nhà phê bình. “Chúng ta sẽ không bao giờ hoàn thành được mục tiêu của mình trừ khi chúng ta có thể kiếm được lợi nhuận bền vững”, ông Musk viết trong email.

Là một phần của kế hoạch tái cấu trúc, Tesla đã chấm dứt thỏa thuận với Home Depot trong việc bán PowerWall và các tấm pin mặt trời của hãng tại 800 địa điểm của Home Depot. Hầu hết các nhân viên của Tesla làm việc trong Home Depot sẽ có cơ hội chuyển sang các địa điểm bán lẻ của hãng.

“Rất khó để nói lời từ biệt”, ông Musk viết trong email. Ông cũng nói thêm rằng các nhân viên bị ảnh hưởng bởi kế hoạch này sẽ nhận được “mức lương đáng kể và chi trả cổ phần” tương ứng với thời gian của họ dành cho công ty.

Chuyên đề