Tesla báo lỗ kỷ lục hơn 717 triệu USD trong quý II

(BĐT) - Hôm thứ Tư (1/8), hãng xe điện Mỹ Tesla thông báo lỗ hơn 717,5 triệu USD trong quý II – mức lỗ cao nhất trong lịch sử, và “đốt” hơn 430 triệu USD tiền mặt trong 3 tháng vừa qua. Tuy nhiên, số tiền mặt mà hãng đã tiêu tốn trong quý vẫn ít hơn so với dự kiến của Phố Wall.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tesla cho biết hãng đã duy trì sản lượng 5.000 chiếc Model 3 mỗi tuần nhiều lần trong tháng 7, và cũng đã đặt mục tiêu tăng tốc sản lượng “nhanh nhất có thể” để đạt 10.000 chiếc mỗi tuần. Qua đó, Tesla dự kiến sẽ sản xuất khoảng 50.000 – 55.000 mẫu xe này trong quý III.

Model 3 là dòng xe đầu tiên mà Tesla nhắm đến đối tượng thị trường đại chúng hơn khi được quảng bárộng rãi, và đã được hàng nghìn khách hàng đặt cọc 1.000 USD cho chiếc xe này. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng nhu cầu Model 3 sẽ giảm xuống do thời gian chờ đợi lâu.

Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk từng cam kết hồi đầu năm rằng Tesla sẽ báo lãi quý đầu tiên vào mùa thu, và ông tiếp tục nhắc lại lời hứa này trong bức thư gửi tới các nhà đầu tư hôm thứ Tư. Một số nhà phân tích tỏ ra lạc quan trước lời hứa của ông Musk, song cũng có không ít người tỏ ra hoài nghi.

Tesla gần đây đã sả thải khoảng 9% nhân viên của hãng. Hồi tháng 6, ông Musk giải thích rằng việc cắt giảm nhân lực là một phần của kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm loại bỏ sự “trùng lặp vai trò” và để giảm chi phí, giúp công ty có lợi nhuận. 

Chuyên đề