Tencent trở lại câu lạc bộ 500 tỷ USD

(BĐT) - Tencent - gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sở hữu ứng dụng tin nhắn và thanh toán phổ biến là WeChat và QQ, cũng như sản xuất một loạt các trò chơi di động hàng đầu - vừa báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cổ phiếu Tencent, hãng được điều hành bởi tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Ma Huateng, đã tăng hơn 6% trong hôm thứ Tư (16/5) nhờ kết quả kinh doanh vững chắc. Qua đó, Tencent một lần nữa có giá trị hơn 500 tỷ USD.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, lợi nhuận của Tencent tăng 61%; doanh thu từ quảng cáo tăng mạnh 55%; doanh thu từ trò chơi điện tử tăng 26%; và doanh thu từ mảng điện toán đám mây tăng hơn gấp đôi.

Có thể coi Tencent như là sự kết hợp của các công ty truyền thông xã hội và trò chơi điện tử hàng đầu của Mỹ. Hãng giống như Facebook, Instagram, WhatsApp, Snapchat, Electronics Arts và Activision Blizzard trộn lại thành một.

Trước đó, cổ phiếu Tencent đã sụt giảm mạnh hồi đầu năm nay do lo ngại về sự tăng trưởng chậm lại của hãng. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh mới nhất đã cho thấy những lo ngại này là không có cơ sở.

WeChat và ứng dụng Weixin tại thị trường Đại lục đang có lượng người dùng ấn tượng. Tencent cho biết hãng hiện có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, tăng 11% so với một năm trước. Ngoài ra, mảng kinh doanh trò chơi điện tử của Tencent cũng đang ăn nên làm ra.

Chuyên đề