Tên lửa phòng không nhắm bắn tiêm kích Israel ở Syria bị đánh chặn

Quân đội Israel tuyên bố bắn hạ một tên lửa phòng không tấn công các máy bay chiến đấu của nước này đang không kích tại Syria.
Hệ thống tên lửaphòng không Vòm sắt của Israel khai hỏa. Ảnh:Times of Israel
Hệ thống tên lửaphòng không Vòm sắt của Israel khai hỏa. Ảnh:Times of Israel

Các lực lượng phòng không Israel tối 16/3 bắn hạ một tên lửa phòng không nhằm vào các chiến đấu cơ của Tel Aviv đang không kích ở Syria, theo Reuters.

Tuyên bố của quân đội Israel cho biết quả tên lửa phòng không được phóng lên từ lãnh thổ Syria, nơi không quân nước này gần đây thực hiện hàng chục cuộc không kích nhằm ngăn chặn hoạt động vận chuyển vũ khí của lực lượng dân quân Hezbollah ở Lebanon được Iran hậu thuẫn.

"Máy bay của không quân Israel tối qua ném bom một số mục tiêu ở Syria. Vài quả tên lửa phòng không được phóng lên từ Syria và Hệ thống Phòng thủ Trên không của Israel đã đánh chặn một quả tên lửa trong số đó", tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ.

Nguồn tin địa phương cho biết còi báo động vang lên ở các khu định cư của Israel ở thung lũng Jordan thuộc khu vực Bờ Tây, rồi một tiếng nổ lớn vang lên vài phút sau đó.

Tên lửa phòng không Israel bắn hạ rocket tháng 1/2017

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương vong về người sau vụ đánh chặn tên lửa.

Các quan chức quốc phòng Israel lo ngại phong trào Hezbollah sẽ ngày càng mạnh do tích lũy được kinh nghiệm trong quá trình chiến đấu bên cạnh quân đội Syria chống lại các nhóm nổi dậy Hồi giáo. 

Chuyên đề