Tập đoàn Trump tính dừng các dự án kinh doanh ở nước ngoài

Eric Trump, con trai thứ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 19/3 tiết lộ Tập đoàn Trump đang lên kế hoạch dừng phát triển các dự án bất động sản ở nước ngoài.
Tổng thống Donald Trump và con trai Eric trong một sự kiện vận động tranh cử năm 2016 (Ảnh: Ibtimes)
Tổng thống Donald Trump và con trai Eric trong một sự kiện vận động tranh cử năm 2016 (Ảnh: Ibtimes)

“Liên quan đến vấn đề chính trị, chúng tôi đã từng nói rằng chúng tôi sẽ không mở rộng trên phạm vi quốc tế nữa. Chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ dự án nào ở nước ngoài và đây là một phần quan trọng trong kế hoạch mà chúng tôi đã thực hiện”, Eric Trump, phó chủ tịch Tập đoàn Trump, nói trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên kênh truyền hình Fox News hôm 19/3.

Mặc dù không phát triển các dự án tại các nước khác ở thời điểm hiện tại nhưng Tập đoàn Trump cũng đã có những kế hoạch phát triển trong thời gian tới. Eric Trump đã tiết lộ về hướng đi tiếp theo của tập đoàn danh tiếng này trong lĩnh vực bất động sản, bao gồm việc phát triển các dự án trong nước.

“Bạn có thể thấy nhiều nơi đang giảm thuế suất, họ đang cố gắng thu hút các doanh nghiệp tới làm ăn. Đó luôn là những nơi vô cùng thuận lợi”, Eric Trump nói, sau đó lấy ví dụ về bang Florida.

“Họ không chỉ có thuế suất thấp, họ còn có chất lượng cuộc sống tuyệt vời. Giá bất động sản không quá cao, đồng nghĩa với việc bạn có thể chuyển hướng làm ăn từ một bang như New York sang Florida - bạn chắc chắn sẽ thu được nhiều lợi nhuận từ kế hoạch đầu tư như vậy”, Eric Trump cho biết, đồng thời nêu tên một số bang mà doanh nhân này cho rằng đang phát triển mạnh như Texas, North Carolina hay South Carolina.

Eric Trump cùng với anh trai Donald Trump Jr. và chị gái Ivanka Trump đều nắm giữ các vị trí trong Tập đoàn Trump từ trước khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Sau khi nhận nhiệm sở, ông Trump cam kết rút khỏi thương trường và tách biệt rạch ròi giữa hoạt động kinh doanh và công việc tổng thống để tránh xảy ra các xung đột về lợi ích. Ông đã trao quyền quản lý Tập đoàn Trump cho hai con trai, đồng thời chuyển toàn bộ tài sản kinh doanh và tài chính vào một quỹ tín thác do con trai cả Donald Trump Jr. và một giám đốc điều hành quản lý.

Eric Trump, 33 tuổi, là con thứ ba của ông Trump trong cuộc hôn nhân với người vợ đầu tiên - bà Ivana Trump. Sau khi tốt nghiệp Đại học Georgetown, Eric đầu quân luôn cho công ty của cha và là người trợ giúp đắc lực cho sự nghiệp kinh doanh của Tổng thống Trump. Eric hiện quản lý thương hiệu rượu vang Trump Winery ở Virginia và chịu trách nhiệm giám sát các câu lạc bộ golf của ông Trump. Năm 2006, Eric Trump thành lập quỹ từ thiện mang chính tên mình (Eric Trump Foundation) nhằm tổ chức quyên góp từ thiện cho các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo tại bệnh viện nghiên cứu dành cho trẻ em St. Jude. Eric kết hôn với Lara Yunaska, cựu nhà sản xuất chương trình truyền hình của đài CBS vào năm 2014. Cả hai hiện vẫn chưa có con. 

Chuyên đề