Tấn công khủng bố tại thủ đô Paris, 1 cảnh sát thiệt mạng

Một cảnh sát thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng trong một vụ xả súng ở giữa trung tâm Paris vào tối qua 20/4, Reuters dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Pháp cho biết. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.
Vụ xả súng xảy ra trên đại lộ Champs-Elysées. (Ảnh: Reuters)
Vụ xả súng xảy ra trên đại lộ Champs-Elysées. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra khoảng hơn 9 giờ tối qua trên đại lộ Champs-Elysées, thuộc trung tâm Paris. Một kẻ lái một xe tải nhỏ bất ngờ dừng lại, nhảy ra khỏi xe và xả súng vào chiếc xe chở cảnh sát, khiến một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng. Tay súng đã bị tiêu diệt ngay sau đó.

Một nhân chứng kể lại: "Tôi bước ra khỏi cửa hàng Sephora và đi dọc vỉa hè. Lúc ấy, tôi thấy một người đàn ông nhảy ra khỏi một chiếc ô tô và xả súng vào cảnh sát. Tôi nghe thấy tổng cộng 6 phát súng. Hắn bắn trực diện vào một viên cảnh sát".

Hiện trường ngay sau vụ tấn công. (Ảnh: RT)

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định động cơ của vụ tấn công, nhưng rõ ràng nó nhằm vào các sĩ quan cảnh sát.

Trong khi đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thông qua kênh truyền thông riêng Amaq đã lên tiếng nhận trách nhiệm và nói rằng tay súng là một chiến binh của tổ chức này có tên Abu Yousif the Belgian. Francois Molins, công tố viên Paris cho biết với báo giới rằng, giới chức thành phố đã xác định được danh tính của kẻ tấn công song chưa công bố.

Cảnh sát nghi ngờ còn một nghi phạm nữa liên quan đến vụ tấn công vẫn đang lẩn trốn.

Champs-Elysées là đại lộ chạy ngang quảng trường Concorde và quảng trường Charles de Gaulle, nơi có Khải Hoàn Môn. Đây là khu vực khá sầm uất với nhiều nhà hát và nhà hàng sang trọng.

Chuyên đề