Tại sao Jack Ma không muốn người khác giống mình?

(BĐT) - Mặc dù nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Alibaba Jack Ma được coi là một trong những doanh nhân xuất sắc hàng đầu trong giới kinh doanh. Song ông lại không muốn người khác thử và bắt chước thành công của mình.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thiên Tân (Trung Quốc), Jack Ma cho biết ông cảm thấy tên mình đã trở thành một “địa chỉ IP điện tử”, gắn với những kỳ vọng nhất định. Nhưng đó không phải là tất cả.

“Khi tôi đề cập đến tên của mình – Jack Ma, bạn sẽ có định nghĩa của riêng bạn về tôi. Nhưng đó không hoàn toàn là tôi”, vị tỷ phú nói. “Tôi vẫn là một người bình thường, được sinh ra và lớn lên ở Hàng Châu (Trung Quốc)”.

Ông Ma cho biết ông đánh giá cao sự ngưỡng mộ của mọi người, nhưng ông không coi mình là “huyền thoại” hay “người quan trọng”. Thay vì theo ông, mọi người nên cố gắng tìm ra con đường riêng của bản thân.

“Chúng ta cần phải biết về những người khác. Nhưng quan trọng hơn, chúng ta cần phải biết về chính bản thân mình. Điều này, tôi nghĩ đó là bản chất của giáo dục. Bạn là bạn, không phải là Jack Ma. Đừng bắt chước bất cứ ai, hãy là chính mình. Điều đó rất quan trọng”, ông Ma cho hay.

Chuyên đề